Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ logistics
Ngày 11-8, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì buổi tiếp ông George Yeo, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Singapore, hiện là Chủ tịch Tập đoàn Kerry Logistics đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng. Ông George Yeo sẽ tham dự Hội nghị Đối ngoại đa phương thế kỷ 21 tại Hà Nội vào ngày 12-8 theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.


Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến (P) tặng quà lưu niệm cho ông George Yeo

Theo Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, Đà Nẵng luôn xem Singapore hình mẫu để học hỏi kinh nghiệm quản lý đô thị và quy hoạch phát triển để trở thành một đô thị xanh-sạch-đẹp. Trong những năm gần đây, thông qua Quỹ Temasek, Đà Nẵng đã và đang được Singapore hỗ trợ để triển khai các chương trình nhằm nâng cao năng lực quản lý, quy hoạch giao thông đô thị và quản lý các dự án công tư. Tuy nhiên, hiện chỉ có 13 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại thành phố với tổng giá trị gần 588 triệu USD, đây là con số vẫn còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên. Chủ tịch TP đã đề nghị ông Yeo với cương vị của mình tiếp tục mở rộng đầu tư của Tập đoàn Kerry Logistics tại Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp Singapore đến khảo sát và đầu tư tại thành phố trên các lĩnh vực du lịch, công nghệ cao và phát triển cơ sở hạ tầng.

Ông George Yeo cho biết, theo đánh giá của Singapore, Đà Nẵng là một trong những trung tâm phát triển của Việt Nam, cũng là một trong những địa phương Singapore luôn muốn mở rộng quan hệ hợp tác. Tập đoàn Kerry Logistics với trụ sở đặt tại Hồng Kông hiện hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm bất động sản, dịch vụ giao nhận và logistics. Tập đoàn hiện có 10 kho bãi tại TP HCM, 5 tại Hà Nội và 3 tại Đà Nẵng. Dịch vụ chuyển phát nhanh của Kerry đang liên kết với hơn 100 điểm bưu điện ở Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Ông nhấn mạnh, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ logistics và đóng vai trò hết sức quan trọng trong mạng lưới vận chuyển của Tập đoàn Kerry tại Việt Nam. “Khi công việc kinh doanh có nhiều tiến triển, chúng tôi sẽ đầu tư vào Đà Nẵng nhiều hơn”, ông George Yeo nói. Ông cho biết thêm, với những quan ngại về quan hệ song phương Nhật Bản – Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn đa dạng hóa thị trường và chuyển hướng đầu tư sang khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Đà Nẵng, với những điều kiện thuận lợi do thiên nhiên ban tặng, có cảng hàng không quốc tế, cảng biển nước sâu và cơ sở hạ tầng phát triển sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ông bày tỏ tin tưởng đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại Đà Nẵng sẽ lớn mạnh hơn nhiều trong thời gian tới.

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác