Xây dựng đội ngũ cán bộ cải cách hành chính: “Nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”
Xác định việc xây dựng đội ngũ cán bộ năng lực, trình độ có ý nghĩa quan trọng trong công tác cải cách hành chính, đồng thời hướng đến mục tiêu giảm chi phí thực hiện thủ tục với người dân, doanh nghiệp và thủ tục hành chính trên cả 3 khía cạnh: thời gian, quy trình, thái độ, tinh thần trách nhiệm, ngày 28/5, Sở Nội vụ phối hợp Thành đoàn thành phố Đà Nẵng đã triển khai cuộc vận động đoàn viên, thanh niên là cán bộ công chức, viên chức “Nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn” trong công tác cải cách hành chính.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị 

Theo ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố, thời gian qua, việc cải cách hệ thống thủ tục hành chính đã từng bước đơn giản hoá, công khai hoá và hiệu quả giải quyết công việc giữa nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp. Thực hiện cuộc vận động “3 hơn” lần này sẽ gắn liền với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chính với phong trào “3 trách nhiệm”: trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân và trách nhiệm với bản thân của tổ chức cơ sở Đoàn. “Nhanh hơn” trong tốc độ xử lý công việc, hoàn thành trước tiến độ, thời gian theo quy định và thời hạn được giao. “Hợp lý hơn” trong nghiên cứu, rà soát, đề xuất cải tiến, sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ các quy trình, thủ tục, phương pháp quản lý, làm việc, phối hợp chưa thực sự hợp lý. “Thân thiện hơn” trong việc tiếp xúc, giải quyết công việc của các cán bộ đoàn viên thanh niên cơ quan, đơn vị. Quá trình đánh giá tình hình thực hiện, biểu dương cá nhân, tập thể làm tốt công tác giải quyết công việc của dân đồng thời nhắc nhở, kiểm điểm các cá nhân có biểu hiện quan liêu, hách dịch, xa dân,.. sẽ được tiến hành theo phương pháp so sánh, đối chiếu giữa phiếu thăm dò dư luận về sự chuyển biến tinh thần, thái độ trách nhiệm trong phục vụ của công chức đối với đối tượng thụ hưởng dịch vụ và các cá nhân tổ chức liên quan. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần năng động, sáng tạo của thanh niên trong công tác cải cách hành chính sẽ góp phần cải thiện chất lượng thực hiện các thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước với công dân, tổ chức, giữa các cơ quan nhà nước với nhau và nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố” 

Anh Lương Nguyễn Minh Triết – Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết trong thời gian tới, công tác tuyên truyền cải cách hành chính sẽ được đưa vào sinh hoạt tuyên truyền của các cấp bộ Đoàn. Theo đó, Sở Nội vụ cung cấp tài liệu, nội dung để Thành đoàn chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn ở khu dân cư, trường học, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính. Đoàn khối các cơ quan thành phố và các quận, huyện Đoàn sẽ mở chuyên mục “Cuộc vận động 3 hơn”, biểu dương thanh niên điển hình, có mô hình hay, giải pháp tích cực, sáng tạo hoặc các phản ánh, kiến nghị giải pháp về công tác cải cách hành chính ở đơn vị để đăng trên trang điện tử của Sở Nội vụ (noivu.danang.gov.vn) và Thành đoàn Đà Nẵng (thanhdoandanang.org.vn) nhằm phổ biến các thông tin và tạo ra diễn đàn về cải cách hành chính của thanh niên thành phố.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác