1,65 triệu Euro phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường và khí hậu
UBND thành phố vừa phê duyệt văn kiện dự án Phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường và khí hậu do Tổ chức Hợp tác Kỹ thuật Đức GIZ - Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức tài trợ. Dự án được triển khai từ tháng 7-2010 đến 6-2013 với tổng kinh phí thực hiện 1,65 triệu Euro, trong đó vốn tài trợ ODA không hoàn lại 1,5 triệu Euro.

Kết quả chính của dự án gồm 3 cấu phần:
Cấu phần 1: Chiến lược phát triển môi trường
Hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị chiến lược phát triển môi trường để thực hiện Đề án Thành phố Môi trường.
Cấu phần 2: Giám sát, đánh giá và báo cáo
Hỗ trợ việc thành lập một hệ thống các chỉ số giám sát và đánh giá đáng tin cậy và báo cáo tiến độ thực hiện các mục tiêu về môi trường và biến đổi khí hậu của kế hoạch về một thành phố môi trường.
Cấu phần 3: Lồng ghép các yếu tố về Biến đổi khí hậu và môi trường vào quy hoạch không gian
Hỗ trợ Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng trong việc bảo đảm các mục tiêu về môi trường và biến đổi khí hậu được thể hiện trong quy hoạch không gian và trong các công cụ lập kế hoạch dự án.
Cấu phần 4: Nghiên cứu điển hình về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu
Ít nhất 03 sáng kiến phát triển đô thị có tính đến việc giảm nhẹ tác động và thích nghi với biến đổi khí hậu được tài liệu hóa và thực hiện với sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, các tổ chức dựa trên cộng đồng, các trường đại học của Việt Nam và Đức, đồng thời liên kết với các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế hoạt động ở Đà Nẵng về lĩnh vực này.
UBND thành phố giao sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án, có trách nhiệm trực tiếp quản lý thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA được hỗ trợ từ Chính phủ CHLB Đức và thực hiện tốt chế độ báo cáo dự án ODA theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc triển khai thực hiện các cấu phần của dự án theo đúng nội dung đã được phê duyệt trong Văn kiện dự án.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác