Hội Nạn Nhân Chất Độc Da Cam / Dioxin Thành Phố Đà Nẵng

Địa chỉ: 522 Ông Ích Khiêm - Q.Hải Châu - TP.Đà Nẵng

Điện thoại / Fax: 02363.866 521

Website: www.vavadanang.org.vn Email: ao.dava@yahoo.com -

Giới thiệu:

Thành phố Đà Nẵng có trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam và trên 1.400 cháu dị dạng, tật nguyền do di chứng của chất độc da cam/dioxin gây ra.

Việc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam và vận động giúp đỡ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam trở thành một yêu cầu bứt thiết của toàn xã hội. Do vậy ngày 22/1/2005 Đại hội thành lập Hội nạn nạn chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất khai mạc.

Từ ngày thành lập đến nay, Hội trở thành người bạn đường thân thiết của nạn nhân, luôn luôn quan tâm giúp đỡ nạn nhân, tập hợp, đoàn kết động viên nạn nhân tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng, cùng nhau mở rộng hợp tác quốc tế lên tiếng đưa vụ kiện 37 công ty hóa chất Hoa Kỳ ra trước công luận.

Sau chặng đường gần 10 năm hoạt động, công tác Hội đã từng bước được cải thiện, hiệu quả hoạt động ngày càng được nhân cao, được lãnh đạo Trung ương Hội đánh giá là tỉnh Hội hoạt động toàn diện và hiệu quả,  là đơn vị dẫn đầu về công tác từ thiện nhân đạo của thành phố Đà Nẵng,  và quan trọng là địa chỉ tin cậy của hàng ngàn tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực từ thiện, và đặc biệt là trong công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thông tin lãnh đạo đơn vị:

Chủ tịch Hội: Bà Nguyễn Thị Hiền

Các Trung tâm trực thuộc:

Trung tâm Bảo trợ NNCĐ da cam và trẻ em bất hạnh Tp Đà Nẵng

Chức năng và mục đích hoạt động:

Giúp Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác của các tổ chức quốc tế, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để triển khai các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, đào tạo nghề, dạy học ....cho trẻ em tàn tật là nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh  được nuôi dưỡng tại trung tâm theo quy định của Nhà nước.

Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng là đơn vị sự nghiệp, hoạt động xã hội vì mục đích từ thiện

Nội dung hoạt động tại trung tâm :

- Chăm sóc, nuôi dưỡng, trẻ bị ảnh hưởng chất độc da cam và trẻ em bất hạnh theo hình thức bán trú.

- Phục hồi chức năng , vật lý trị liệu bằng nhiều hình thức khác nhau

- Dạy học, Dạy nghề: thêu, may gia công, làm hương gia công, kết cườm, làm hoa, điện cơ, điện tử..

- Tổ chức các hoạt động vui chơi, ca hát giải trí giúp các cháu ban đầu giúp các cháu giảm đi stress, trầm cảm và tự tin hơn,  từng bước phục hồi dần các chức năng về thế chất và trí tuệ,  sớm hoà nhập cộng đồng.

Thông tin lãnh đạo:

Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Hiền ( Chủ tịch Hội kiêm nhiệm)

Phó giám đốc

Bà Võ Thị Thu

Ông Lê Văn Tá

 Bà Nguyễn Thị Cẩm Vang

Các phòng ban chuyên môn

Ban giám đốc

Bộ phận Công tác xã hội

Bộ phận Giáo dục đặc biệt

Bộ phận hướng nghiệp

Hành chính

Trung tâm Xông hơi – Giải độc và phục hồi chức năng Đà Nẵng:  phục hồi chức năng để tổ chức các hoạt động chăm sóc và cải thiện sức khỏe của các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn Tp Đà Nẵng.

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT