Xây dựng và phát triển văn hóa giao thông với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”
Đăng ngày 16-05-2017 19:37, Lượt xem: 1715

Ngày 16-5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp Ban An toàn giao thông thành phố và Tạp chí chuyên đề Đô thị & Phát triển tổ chức Hội thảo “Văn hóa giao thông với văn minh đô thị” nhằm góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình “Thành phố 4 an” trong đó có an toàn giao thông (ATGT) của thành phố. Tham dự Hội thảo có Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đại diện các sở, ngành, UBND các quận huyện, hiệp hội và nhà khoa học trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, KS. Phan Văn Chương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố nhấn mạnh “xây dựng văn hóa giao thông, văn minh đô thị vừa là nhiệm vụ cấp bách nhưng cũng mang tính lâu dài và khó khăn đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm tạo cho cộng đồng thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật; coi việc tự giác tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT như một chuẩn mực đạo đức truyền thống và là biểu hiện văn minh hiện đại của con người khi tham gia giao thông”. Ông bày tỏ hy vọng hội thảo sẽ góp phần đáng kể trong việc xây dựng nếp sống văn hóa giao thông với văn minh đô thị, nâng cao hơn nữa ý thức của cộng đồng về trật tự, an toàn khi tham gia giao thông, hướng đến một thành phố văn minh hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, thành phố tuy đã có nhiều nỗ lực để cải thiện hạ tầng giao thông với hơn 2.000 con đường và nhiều công trình trọng điểm như cầu đường, bến bãi…song bình quân hằng năm tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn cướp đi sinh mạng của rất nhiều người với một trong những nguyên nhân được xác định chính là do ý thức của người tham gia giao thông. Chính vì vậy, hội thảo lần này với chủ đề “Văn hóa giao thông với văn minh đô thị” được ông đánh giá là hết sức kịp thời và cần thiết, qua đó góp phần xây dựng và phát triển môi trường văn hóa giao thông trong cộng đồng với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” , đồng thời góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác