Kết quả giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hưng
UBND thành phố vừa ban hành quyết định về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hưng, trú tại K199/8 Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng, với nội dung như sau:

Xét đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hưng, trú tại K199/8 Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng; xét Báo cáo số 384/BC-TTTP ngày 10 tháng 6 năm 2013 và Tờ trình số 430/TTr-TTTP ngày 02 tháng 7 năm 2013  của Thanh tra thành phố về kết quả thẩm tra xác minh đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hưng, nhận thấy:

Việc ông yêu cầu bồi thường thiệt hại về đất với diện tích 4.266,2 m2  (ngoài diện tích 400 m2 đã được giải quyết hỗ trợ) là không có cơ sở xem xét, giải quyết. Vì, toàn bộ diện tích đất ông Hưng sử dụng là do UBND phường Hòa Hiệp Bắc quản lý, việc sử dụng đất của ông không có giấy tờ về đất và không có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

Căn cứ khoản d điểm 4.1.1 và khoản a điểm 4.1.3 Quyết định số 1864/QĐ-UBND ngày 13/3/2012 của UBND thành phố về việc phê duyệt Phương án bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư dự án Quần thể khu đô thị du lịch Làng Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Với nội dung:

4.1.1. Đối với đất ở
d) Trường hợp sử dụng đất có nhà ở mà không có giấy tờ về nhà – đất và không có hộ khẩu thường trú thì được hỗ trợ giá đất trồng cây hàng năm vị trí 3 phường, xã đồng bằng, tối đa không quá 400 m2, không được hỗ trợ chuyển đổi nghề, không hỗ trợ ổn định đời sống và diện tích còn lại không bồi thường thiệt hại.

4.1.3. Đối với đất nông nghiệp, lâm nghiệp:
- Hộ sản xuất đất nông nghiệp, không có hộ khẩu tại địa phương, không được bồi thường về đất, bồi thường cây cối hoa màu theo quy định.

Như vậy, trường hợp hộ ông đã được các cơ quan chức năng xem xét và UBND thành phố phê duyệt giải quyết bồi thường, hỗ trợ thiệt hại về đất với diện tích 400m2 như nêu trên là đúng quy định chung của UBND thành phố.

Từ kết quả thẩm tra, xác minh trên và theo đề nghị của Chánh Thanh tra thành phố, UBND thành phố không chấp nhận đơn của ông Nguyễn Văn Hưng, trú tại K199/8 Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng khiếu nại việc bồi thường thiệt hại về đất và bố trí đất tái định cư đối với ông khi thu hồi đất để thực hiện dự án Quần thể khu đô thị du lịch Làng Vân.

Nếu không đồng ý với Quyết định này thì ông Nguyễn Văn Hưng được quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án nhân dân thành phố theo quy định của pháp luật.

Cổng Thông tin điện tử thành phố

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác