Hoan nghênh doanh nghiệp mở rộng đầu tư, sản xuất tại Đà Nẵng
Đăng ngày 24-02-2018 04:46, Lượt xem: 562

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến thăm, động viên ra quân sản xuất đầu năm tại một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group)

Đến thăm Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Phó Bí thư Võ Công Trí bày tỏ vui mừng trước kết quả ấn tượng mà công ty đã đạt được trong năm 2017, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách của thành phố với gần 1.300 tỷ đồng, qua đó, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển Đà Nẵng. Ủng hộ định hướng phát triển, mở rộng, nâng cấp chất lượng dịch vụ các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của công ty, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, sự phát triển của Sun Group không chỉ tạo ra công ăn việc làm ổn định cho gần 3.000 lao động thuộc công ty mà còn tạo nên hiệu ứng xã hội lớn, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, tạo ra thu nhập cho nhiều người dân trên địa bàn thành phố. Phó Bí thư Võ Công Trí cũng hoan nghênh công ty trong thời gian qua đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội của thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, trong tháng 3-2018, thành phố sẽ tổ chức tọa đàm, gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn thành phố với chủ đề doanh nghiệp hiến kế xây dựng, phát triển Đà Nẵng; Phó Bí thư mong muốn tại buổi tọa đàm có thể nghe được nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế từ Tập đoàn Sun Group vì sự phát triển chung của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cảm ơn những đóng góp trong 10 năm qua của Tập đoàn Sun Group đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng; đồng thời chúc toàn thể lãnh đạo công ty, cán bộ, công nhân viên một năm mới an khang, thịnh vượng, và ngày một phát triển hơn nữa, khẳng định đẳng cấp, vị thế trong nước và quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng quà cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Sun Group, ông Dương Thế Bằng, Phó Tổng Giám đốc công ty, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền thành phố đối với Sun Group từ những ngày đầu thành lập; đồng thời khẳng định, Đà Nẵng chính là quê hương của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời, công ty luôn dành nguồn lực tốt nhất cho các dự án đầu tư tại thành phố. “Tập đoàn Sun Group luôn trung thành với sự phát triển của thành phố, sẵn sàng chung tay cùng thành phố trong mọi công trình để xây dựng Đà Nẵng ngày càng phát triển trong tương lai”, ông Dương Thế Bằng cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm Công ty TNHH TCIE Việt Nam

Thăm Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Phó Bí thư Võ Công Trí đã trực tiếp tham quan dây chuyền lắp ráp tại nhà máy, thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động trong ngày ra quân sản xuất đầu năm mới. Chúc mừng những thành công Công ty TCIE đã đạt trong năm 2017 về sản xuất và mở rộng thị trường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, lãnh đạo thành phố luôn quan niệm rằng những thành công doanh nghiệp đạt được cũng chính là thành công của thành phố Đà Nẵng. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư trân trọng ghi nhận những đóng góp của Công ty TCIE vào sự sự phát triển chung của thành phố trong những năm qua; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian đến, công ty tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, phát triển thị trường ra khu vực Đông Nam Á và quốc tế, phù hợp với xu hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam, cũng như đầu tư phát triển các dòng sản phẩm mới mang tính nội địa hóa cao nhằm tranh thủ được các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ. Về phía thành phố, Phó Bí thư Võ Công Trí khẳng định, thành phố luôn sẵn sàng, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của công ty, hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty sản xuất, kinh doanh, ngày càng phát triển, khẳng định vị thế, uy tín tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực và quốc tế. Nhân dịp năm mới, Phó Bí thư Võ Công Trí chúc lãnh đạo công ty cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên nhiều sức khỏe và thành công trong năm 2018.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tham quan nhà máy Công ty TNHH TCIE Việt Nam

Tan Chong Motor Holdings Berhad (Tổng công ty Tan Chong) là một trong những công ty lớn của Malaysia chuyên về đa lĩnh vực từ lắp ráp, phân phối các loại phụ tùng ô tô, xe ô tô đến bất động sản, kinh doanh máy móc hạng nặng, thiết bị, hàng hóa tiêu dùng. Sau khi nhận giấy phép đầu tư từ Ban quản lý các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Tập đoàn Tan Chong, hợp tác với Nissan Motor Nhật Bản, lập ra TCIE Việt Nam. Với sự hỗ trợ từ hai công ty, TCIE Việt Nam đảm nhiệm việc sản xuất, lắp ráp xe hơi Nissan; năm 2017, công ty nằm trong nhóm dẫn đầu đóng góp ngân sách thành phố với 720 tỷ đồng, và dự kiến năm 2018 sẽ nộp ngân sách thành phố 900 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm hỏi, tặng quà công nhân viên làm việc tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam

Ông Lawrence Lee Jiunn Shyan, Tổng Giám đốc TCIE Việt Nam, cho biết, rất yên tâm, tin tưởng vào môi trường đầu tư cũng như sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ chính quyền thành phố, Tổng công ty đã tiếp tục đầu tư, thành lập Công ty TCIE Moto Việt Nam tại Đà Nẵng hoạt động trong lĩnh vực lắp ráp xe tải và xe chở khách, với tổng mức đầu tư 15 triệu USD; dự kiến, Công ty TCIE Moto Việt Nam sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2018.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT