Kết nối đầu tư Đà Nẵng - Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản
Đăng ngày 02-04-2018 08:49, Lượt xem: 706

Đó là chủ đề của buổi tọa đàm do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố tổ chức nhân dịp đoàn Hiệp hội Chuyên gia Bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) do ông Ron Gonzales, Cựu Thị trưởng thành phố San Jose dẫn đầu đến thăm, khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thành phố. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tham dự và phát biểu khai mạc tọa đàm.

Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ: “Dư địa cho phát triển thị trường bất động sản của Đà Nẵng còn rất lớn và rất hấp dẫn”

Tham dự tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, 25 doanh nghiệp đang hoạt động tại Đà Nẵng chủ yếu trên lĩnh vực bất động sản và các dịch vụ liên quan; cùng với 40 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư của VNARP.

Thông tin tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, hơn 20 năm qua, Đà Nẵng thay đổi rất nhanh về kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị với tốc độ đô thị hóa lên đến hơn 3 lần, quy mô dân số tăng xấp xỉ 2 lần, và đầu tư nhiều công trình kết cấu hạ tầng cơ bản đáp ứng được yêu cầu của thành phố trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Đà Nẵng cũng là thành phố tiên phong trong cải cách, đổi mới và liên tục nằm trong nhóm các tỉnh, thành đứng đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong 13 năm qua cũng như nhiều năm liền dẫn đầu về Chỉ số cải cách hành chính. Cùng với du lịch là thế mạnh, Đà Nẵng cũng tập trung phát triển các ngành y tế, giáo dục, văn hóa và các ngành công nghiệp sạch như công nghệ cao, CNTT để trở thành một trong những đầu tàu phát triển của miền Trung cung như cả nước.

Ông cũng cho hay thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ và là một trong những điểm “nóng” thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước về bất động sản du lịch, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (office-tel)… “Hiện dư địa cho phát triển thị trường BĐS của thành phố còn rất lớn và rất hấp dẫn, đặc biệt là du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê…”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đồng thời khẳng định, Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục, và công nghiệp công nghệ cao. “Chính quyền thành phố cam kết sẽ tạo mọi cơ chế tốt nhất có thể cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ, khi đến với Đà Nẵng”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.   

Cũng tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của VNARP đã được cập nhật những thông tin mới nhất về môi trường đầu tư, kinh doanh; tình hình phát triển của thị trường BĐS, đặc biệt là một số vị trí đang kêu gọi đầu tư BĐS trên địa bàn thành phố cũng như những nội dung quan trọng của Luật kinh doanh BĐS hiện hành.

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Đà Nẵng và Hoa Kỳ thảo luận sôi nổi tại buổi tọa đàm về cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên trong lĩnh vực bất động sản

Được biết, tại Đà Nẵng hiện có 52 dự án đầu tư trực tiếp (FDI) từ Hoa Kỳ với tổng vốn đạt hơn 518 triệu USD, chiếm hơn 16% tổng vốn FDI đăng ký tại thành phố. Trong năm 2017, có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng và hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ cũng vượt trội so các quốc gia khác.

VNARP là một tổ chức thương mại chuyên nghiệp phi lợi nhuận có nhiệm vụ kết nối và hỗ trợ các chuyên gia và đối tác người Việt hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thông qua việc cung cấp các chương trình trao đổi, kết nối, đào tạo nâng cao về năng lực, kỹ thuật, chính sách, pháp luật...

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác