Đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến phí, lệ phí
Đăng ngày 04-04-2018 07:25

Ngày 3-4, UBND thành phố phối hợp Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện các dịch vụ hành chính công, giúp giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng Võ Minh và Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ.

UBND thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng VietinBank về việc đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến thành phố

Cổng thanh toán trực tuyến thành phố được tích hợp trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố. Theo đó, các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (mức 3,4) trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử (egov.danang.vn và cqdt.danang.gov.vn) có thể đồng thời thanh toán trực tuyến các phí, lệ phí dịch vụ công, qua tài khoản ngân hàng, thẻ hoặc tiền mặt hiện có. Đây là chủ trương được triển khai theo Đề án "Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%. Việc đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến là một trong các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, kể từ những năm 2000, Đà Nẵng đã tập trung nguồn lực triển khai ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông. Nền tảng và các ứng dụng chính quyền điện tử dùng chung đã tạo môi trường thống nhất cho cán bộ công chức viên chức thành phố sử dụng trong hoạt động công vụ và cung cấp dịch vụ công cho các tổ chức, công dân. Đến nay, Đà Nẵng có 555 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, chiếm gần 50% trong tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn. Trong năm 2018, UBND thành phố đã giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan triển khai thêm 275 dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 và phấn đấu đến năm 2020, 100% thủ tục hành chính trên địa bàn sẽ được triển khai trực tuyến.

CÔNG TÂM