Cẩm Lệ luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư
Đăng ngày 04-04-2018 15:39, Lượt xem: 821

Sáng ngày 4-4, Quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình hưởng ứng “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018” và tuyên dương 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Anh Đức, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cho biết, đây là sự kiện quan trọng, là diễn đàn để quận Cẩm Lệ gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng, lợi thế và cơ hội đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố, đồng thời động viên, tuyên dương các doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận trong thời gian qua. Ông Đức cũng cho biết, Cẩm Lệ có nhiều thế mạnh và tiềm năng để phát triển, kêu gọi thu hút đầu tư như đã có Khu công nghiệp Hòa Cầm, mạng lưới các hệ thống dịch vụ điện, nước, siêu thị, y tế, giáo dục, ngân hàng bưu chính...phủ khắp trên địa bàn quận, quỹ đất đô thị dồi dào với 13 khu đất trống dành cho các dự án đầu tư thương mại dịch vụ, lợi thế về đường sông gắn với vùng sản xuất rau sạch La Hường, chuỗi di tích văn hóa, lịch sử cấp quốc gia và thành phố, công tác cải cách hành chính đã và đang được đẩy mạnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư.

Một góc Cẩm Lệ

Hiện trên địa bàn quận có 6 dự án trọng điểm thành phố thu hút đầu tư vào quận là Bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao, Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân, Trường đua ngựa, Trường đua chó, Làng ẩm thực quốc tế, Cụm công nghiệp Cẩm Lệ với tổng diện tích 904.000m2. 

 “Với những thế mạnh và tiềm năng sẵn có, thay mặt lãnh đạo quận, tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư các dự án, tổ chức sản xuất kinh doanh, làm ăn tại quận nhà. Chúng tôi luôn cầu thị và cam kết hỗ trợ, giúp đỡ quý doanh nghiệp từ khâu đề xuất phương án và triển khai dự án tại quận Cẩm Lệ nhanh chóng và hiệu quả.” Ông Đức nói.

Chia sẻ về môi trường đầu tư ở quận Cẩm Lệ nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung, ông Honda Kazuya, Tổng giám đốc công ty Apple Film Đà Nẵng, một doanh nghiệp của Nhật Bản với 100% vốn nước ngoài cho hay, khi đầu tư vào Đà Nẵng, đơn vị hết sức ngạc nhiên trước thủ tục hành chính nhanh, gọn, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp của Đà Nẵng. Trong khi đó, Đà Nẵng có điều kiện địa lý thuận lợi trong việc giao thương, xuất khẩu, đã có những chuyến bay trực tiếp sang các thành phố lớn của Nhật Bản, rất thuận lợi cho việc đi lại giữa 2 nước.

“Rất nhiều bạn bè của chúng tôi đã đến Đà Nẵng để du lịch cũng như thăm công ty chúng tôi, hầu hết đều ấn tượng trước cảnh đẹp, con người Đà Nẵng, đặc biệt đánh giá cao môi trường đầu tư ở Đà Nẵng. Hiện đã có một người bạn ở Nhật đã sang và đầu tư sản xuất, kinh doanh tại KCN Hòa Cầm. Sắp tới chúng tôi sẽ mời gọi thêm nhiều bạn bè đến đây để đầu tư sản xuất, kinh doanh, du lịch.” Ông Honda Kazuya cho hay.

Trong khi đó, ông Trần Anh Đông, Giám đốc Công ty giải pháp điều khiển tự động hóa cho rằng, chính quyền cần định hướng thu hút đầu tư như thế nào, thu hút đầu tư để làm gì…để chọn đúng đối tượng đầu tư. Các mục tiêu đặt ra cũng cần cụ thể, rõ ràng, xác định nhà đầu tư cần gì… thì công tác thu đầu tư mới thuận lợi và gặt hái nhiều thành công. “Quận nên đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp, vận hành như doanh nghiệp, cạnh tranh với các địa phương khác, rồi thu hút đầu tư, từ đó hoạt động hiệu quả, tăng nguồn thu. Bên cạnh đó, để thu hút được đầu tư, điều quan trọng nhất là phát triển nguồn nhân lực. Doanh nghiệp chỉ cần chính quyền có những cam kết rõ ràng, xuyên suốt thì Doanh nghiệp mới yên tâm đầu tư.” Ông Đông hiến kế.

Tại Chương trình Hưởng ứng “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018”, quận Cẩm Lệ đã trao bảng ghi nhớ đầu tư cho 3 doanh nghiệp chuẩn bị đầu tư tại quận, đồng thời tuyên dương 50 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận trong thời gian qua.

Tuyên dương 50 doanh nghiệp tiêu biểu của Quận

Phát biểu bế mạc Chương trình, ông Phạm Nam Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận cho rằng, bên cạnh những tiềm năng vốn có, Cẩm Lệ cũng đang xuất hiện những lợi thế mới: hạ tầng đô thị, giao thông đồng bộ, không gian phát triển dịch vụ rộng mở, với chiều dài tuyến sông trên 10 km bao bọc các khu đô thị mới hiện đại, cùng với việc mở rộng KCN Hòa Cầm, triển khai xây dựng Cụm công nghiệp Cẩm Lệ, hoàn thành quy hoạch khu trải nghiệm vùng rau La Hường,…sẻ là những cơ hội và triển vọng phát triển đầy hứa hẹn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. 

 “Cẩm Lệ luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại quận thuộc các lĩnh vực: công nghiệp, công nghiệp công nghệ cao; đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch trãi nghiệm ven sông gắn với vùng rau La Hường, dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực, dịch vụ về y tế, giáo dục chất lượng cao.” Ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng nhấn mạnh, đến với Cẩm Lệ, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai. Cẩm Lệ luôn thực hiện nhất quán quan điểm “Ở đâu trên địa bàn quận doanh nghiệp có khó khăn thì ở đó sẽ có mặt của chính quyền địa phương để cùng tháo gỡ”.

TRUNG TRỰC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác