Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 14/2018
Đăng ngày 09-04-2018 03:55, Lượt xem: 350

Dự tọa đàm "Kết nối đầu tư Đà Nẵng - Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản"; ký kết thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; tố chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác dân vận và có liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; họp UBND TP thường kỳ tháng 3/2018; Dự Hội nghị Thành ủy lần thứ 12; làm việc với Đảng ủy Bộ đội Biên phòng thành phố; Chúc mừng Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2018 của nhân dân các bộ tộc Lào; dự hội nghị triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội là những hoạt động nổi bật trong tuần qua, từ ngày 02/4/2018 đến ngày 6/4/2018 của lãnh đạo thành phố.

 Hoạt động của lãnh đạo thành phố từ ngày 02/4/2018 đến ngày 06/4/2018:

- Sáng ngày 2/4, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dự và phát biểu khai mạc tọa đàm "Kết nối đầu tư Đà Nẵng - Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản". Tọa đàm do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố tổ chức nhân dịp đoàn Hiệp hội Chuyên gia Bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) do ông Ron Gonzales, Cựu Thị trưởng thành phố San Jose dẫn đầu đến thăm, khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thành phố.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục, và công nghiệp công nghệ cao. Chính quyền thành phố cam kết sẽ tạo mọi cơ chế tốt nhất có thể cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ, khi đến với Đà Nẵng.   

- Chiều ngày 3-4, UBND thành phố phối hợp Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện các dịch vụ hành chính công, giúp giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng Võ Minh và Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ.

Cổng thanh toán trực tuyến thành phố được tích hợp trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố. Theo đó, các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (mức 3,4) trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử (egov.danang.vn và cqdt.danang.gov.vn) có thể đồng thời thanh toán trực tuyến các phí, lệ phí dịch vụ công, qua tài khoản ngân hàng, thẻ hoặc tiền mặt hiện có.

Việc đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến là một trong các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân của chính quyền thành phố. 

- Ngày 4-4, Thành ủy Đà Nẵng tố chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác dân vận và có liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND thành phố; các cấp ủy, ban dân vận, MTTQ các quận, huyện và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn.

+ Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho rằng đây là các văn bản có vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo hành lang pháp lý, tạo cơ chế, phương thức để phát huy vai trò của nhân dân trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

+ Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí  cho hay, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Hướng dẫn 06 cụ thể hóa thêm một bước để triển khai thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW của Ban Bí thư trong phạm vi toàn Đảng bộ thành phố; và sắp tới đây cũng sẽ ban hành quy định cụ thể về thực hiện việc giám sát của Mặt trận, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đối với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống của cán bộ, Đảng viên theo Quy định 124-QĐ/TW. Trên cơ sở đó, ông yêu cầu các cấp Đảng, trước hết là quận, huyện ủy, các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy phải quán triệt, phổ biến các văn bản này đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân; tiếp đó là cụ thể hóa hơn nữa các văn bản này tùy thuộc vào hoàn cảnh thực tế của địa phương, đơn vị…

- Sáng ngày 4-4, UBND thành phố đã họp phiên thường kỳ với sở ngành và UBND các quận, huyện nhằm thảo luận và thông qua một số chủ trương quan trọng:

+ Tại cuộc họp Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu các sở ngành tập trung thực hiện những công trình dự án trọng điểm có tính chất động lực và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Chủ tịch nhấn mạnh yêu cầu về tính minh bạch, công khai các dự án, các công trình trọng điểm cũng như những vấn đề đang vướng mắc, bức xúc …

+ Trong bối cảnh các cơ quan thanh tra, kiểm tra trung ương đang làm việc về một số vấn đề của thành phố, đứng trước nhiều vấn đề lớn, quan trọng, nhiều đòi hỏi từ người dân nhưng hiện nay trong một số đơn vị vẫn tồn tại tâm lý “cẩn thận” quá mức, đòi hỏi nhiều thủ tục nhiêu khê, dẫn đến việc gây chậm trễ, tồn đọng hồ sơ; nhiều vướng mắc ở cấp dưới không được báo cáo lên trên để kịp thời giải quyết lại dồn đống rồi trả lời với người dân không rõ ràng. Ví dụ như các dự án về đất đai trên địa bàn cần phải tập hợp, công bố công khai để người dân được biết những vấn đề nào chưa thể giải quyết đề không giao dịch nữa; về cấp phép xây dựng cũng tương tự phải công bố rõ khu vực nào được xây dựng, quy mô như thế nào để người dân tham khảo…          

- Sáng ngày 5-4, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng trong Quý I và bàn những nhiệm vụ quan trọng trong quý II.

+ Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành trong quý I và đề nghị các cơ quan, đơn vị khắc phục các hạn chế, khuyết điểm; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phân công trách nhiệm rõ ràng, bám sát và thực hiện tốt Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

+ Theo Bí thư, bên cạnh những kết quả tích cực, hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn khó khăn; xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giảm xuống vị trí thứ 2 sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu cả nước. Một số chỉ tiêu đề ra chưa đạt; mức chi ngân sách địa phương, nhất là chi đầu tư phát triển còn thấp; công tác quản lý trên một số lĩnh vực còn phát sinh một số vấn đề, nhất là công tác quản lý đô thị còn bất cập. Năng lực lãnh đạo, điều hành của một số cấp ủy, chính quyền hiệu quả chưa cao; chưa chủ động quán triệt, cụ thể hóa triển khai các chủ trương, chính sách lớn, quan trọng của Trung ương và của thành phố; một số nội dung công việc triển khai thực hiện chậm, chưa đảm bảo tiến độ đề ra.

+ Trong Quý II, các cấp các ngành tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2018 là ”Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Cụ thể hóa thực hiện có hiệu quả Nghị định số 04/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Khu Công nghệ cao Đà Nẵng; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, tháo gỡ vướng mắc, triển khai đảm bảo tiến độ hạ tầng dự án Khu Công nghệ cao; tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng, đầu tư khớp nối hạ tầng giao thông, kỹ thuật đối với dự án Khu Công nghệ Thông tin tập trung (giai đoạn 1) trong năm 2018 để kêu gọi thu hút đầu tư. Rà soát, đánh giá kết quả thực hiện và có giải pháp nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

+ Tập trung công tác rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố, gắn với điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Cho chủ trương và chủ động triển khai các thủ tục đầu tư đối với các công trình, dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển thành phố.Với nhiệm vụ thời gian đến là nhiều và hết sức nặng nề, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy đảng, các địa phương, đơn vị phát huy những kết quả đạt được, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy để tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết năm 2018 và cả nhiệm kỳ 2015-2020.

- Sáng 6-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Đảng ủy Bộ đội Biên phòng thành phố về thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và quý I – 2018, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan.

+ Tại buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa yêu cầu lực lượng BĐBP thành phố cần phải bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất đạo đức, tác phong nghiệp vụ trong thi hành nhiệm vụ. Đồng thời, BĐBP tiếp tục hỗ trợ ngư dân tuyên truyền, giáo dục pháp luật để ngư dân đảm bảo đánh bắt trên chủ quyền của Việt Nam, kết hợp với ngư dân xây dựng và bố trí lực lượng nòng cốt đấu tranh với các hành vi xâm phạm. Bí thư cũng lưu ý đơn vị sở ngành phối hợp lực lượng chức năng Biên phòng, Hải quan... nghiên cứu việc xây dựng Trạm kiểm soát liên hợp tại Cảng quốc tế Liên Chiểu, phát huy vai trò, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Trạm biên phòng Làng Vân, chỉnh trang đồn biên phòng Sơn Trà. Trong thời gian đến, Cảng Tiên Sa trở thành cảng chuyên dùng phục vụ cho du lịch, trước tình hình khách du lịch ngày càng tăng, nhất là du lịch đường biển.

+  Bí thư đề nghị BĐBP thành phố cần tăng cường phối hợp với các đơn vị trong công tác quản lý lưu trú, xuất nhập cảnh theo hướng chuyên nghiệp hóa, vừa tạo cảm giác thông thoáng cho du khách đến Đà Nẵng, đồng thời phải kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo giám sát an ninh trên địa bàn.

- Sáng 6-4, đoàn lãnh đạo thành phố do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu đến thăm, chúc mừng Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2018 của nhân dân các bộ tộc Lào.

+ Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc Tổng Lãnh sự Khamsene Phommaseng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng đón Tết cổ truyền Bunpimay vui tươi, hạnh phúc. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của Tổng Lãnh sự quán trong thời gian qua với vai trò là cầu nối đã phối hợp tốt với các cơ quan của Đà Nẵng tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan Trung ương của hai nước trên địa bàn thành phố, cũng như triển khai các chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào.

- Chiều 6-4, Thành ủy phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội, các Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến dự hội nghị.

+ Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đặc biệt sử dụng chữ ký điện tử, chữ ký số là rất quan trọng nhằm bảo đảm văn bản điện tử an toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị các cấp ủy Đảng, Mặt trận, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ về ứng dụng chứng thực chữ ký số tại cơ quan, đơn vị; bảo đảm tính đồng bộ, hiệu quả trong quá trình thực hiện.
 

ANH TRỊNH  

   

 

   

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác