Kiểm tra việc hỗ trợ, sửa chữa nhà ở các gia đình chính sách quận Ngũ Hành Sơn
Đăng ngày 17-04-2018 01:23, Lượt xem: 377

Ngày 16-4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí làm việc với Quận ủy Ngũ Hành Sơn về tình hình triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở các gia đình chính sách trên địa bàn. Theo báo cáo của quận Ngũ Hành Sơn, năm 2018, toàn quận có 300 căn nhà của hộ gia đình chính sách bị xuống cấp, hư hỏng cần sửa chữa và xây mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại buổi làm việc

Tính đến ngày 13-4, số nhà xây mới và sửa chữa đang triển khai trên địa bàn quận là 133 nhà (trong đó 70 nhà đã hoàn thành, 63 nhà đang triển khai xây mới và sửa chữa). Trong quá trình triển khai, do nhu cầu các gia đình nhà có công cách mạng phát sinh nên quận đề nghị thành phố bổ sung vào chương trình nhà ở 2018 là 25 hộ; trong đó có 4 hộ xây mới, 21 hộ sửa chữa, với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ bổ sung thêm 340 triệu đồng. Đặc biệt, hiện đang có 17 hộ được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở năm 2018 theo kế hoạch của UBND thành phố nhưng thuộc dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn. Do đó, đối với các trường hợp nhà ở thuộc diện giải tỏa tại dự án nhưng bị xuống cấp, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân, quận Ngũ Hành Sơn kiến nghị thành phố cho phép giải tỏa đi trước để đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống. Đối với các trường hợp nhà ở thuộc diện giải tỏa tại dự án nhưng không có giấy tờ nhà đất hợp pháp, nhà ở xuống cấp, có nhu cầu sửa chữa nhà trong năm 2018, quận đề nghị thành phố cho sửa chữa nguyên trạng.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu Sở Lao động Thương binh và xã hội thành phố chủ động phối hợp với quận Ngũ Hành Sơn sớm có đề xuất với thành phố xem xét giải quyết để các gia đình chính sách, người có công được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà kịp thời trong năm 2018. Đồng thời, quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ, tăng cường rà soát, kiểm tra các công trình đảm bảo chất lượng, kế hoạch; rà soát chặt chẽ các trường hợp hộ người có công cách mạng có nhà ở đã xuống cấp, đề nghị hỗ trợ sửa chữa trong năm 2018.

* Ngay sau đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đi kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), gồm: gia đình bà Lê Thị Chắt, con liệt sỹ; gia đình ông Huỳnh Ngọc Khiêm, con liệt sỹ; gia đình ông Nguyễn Em được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến. Hộ gia đình bà Lê Thị Chắt được thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với kinh phí của gia đình, bà đang tiến hành xây mới ngôi nhà 2 tầng thay cho căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Gia đình ông Huỳnh Ngọc Khiêm, do nhà đã xuống cấp nên thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng, quận Ngũ Hành Sơn hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình sửa chữa kiên cố hơn. Gia đình ông Nguyễn Em với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng của thành phố và quận Ngũ Hành Sơn cũng đã hoàn thành việc sửa chữa nhà ở.

Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí động viên, chia sẻ với các gia đình, đồng thời ghi nhận công tác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Phó Bí thư đánh giá cao việc UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ động ứng kinh phí hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời những đối tượng mới thay thế những gia đình khác chưa có nhu cầu hoặc do hoàn cảnh gia đình chưa thể sửa chữa hay xây mới nhà ở.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác