Khai mạc Hội sách Hải Châu năm 2018
Đăng ngày 19-04-2018 08:14, Lượt xem: 345

Tối 18-4, Quận Hải Châu khai mạc Hội sách Hải Châu Đà Nẵng năm 2018 với những sự kiện phong phú và hấp dẫn. Hội sách năm nay là lần thứ 4 liên tiếp được quận Hải Châu tổ chức. Năm nay, hội sách có 200 gian hàng của nhiều đơn vị tham gia từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…, cùng hàng loạt đầu sách, tựa sách và các loại trang thiết bị, học cụ văn phòng phong phú, đa dạng.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng và các lãnh đạo ban ngành thành phố, quận Hải Châu đã cắt băng khai trương Hội sách Hải Châu năm 2018.

Sự kiện này là một phần trong chương trình hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21-4, nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời là dịp phát động văn hoá đọc sách trong cộng đồng.

Trước đó, lúc 18 giờ 00 cùng ngày, UBND quận Hải Châu đã tổng kết và trao giải thưởng cho Hội thi Nhiếp ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Nét đẹp thành phố 4 An” và khai trương gian trưng bày của 50 tác phẩm chọn lọc từ Hội thi. 

Nằm trong chuỗi sự kiện của Hội sách lần này, vào sáng sớm cùng ngày, Quận Đoàn Hải Châu đã tổ chức Chương trình Chạy bộ hưởng ứng Hội sách với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên tại khu vực khuôn viên công viên phía nam Cầu Rồng và Công viên APEC với chiều dài đường chạy 1,6 km và chủ đề: Mạnh về thể chất, khỏe về tinh thần. 

Điểm nhấn của Hội sách lần này là lễ trao giải cuộc thi nhiếp ảnh thời sự nghệ thuật và các hoạt động giao lưu, biểu diễn sôi nổi của các nhà văn, nhà báo, ca sỹ trẻ có tên tuổi như Nhà văn Gào, Tùng Leo, Phan Ý Yên, Hamlet Trương, Đức Phúc, Trần Minh, Nguyễn Ngọc và Rosie Nguyễn. Cùng với đó, trong năm ngày từ 18 đến 22/4, tại hội sách sẽ lần lượt diễn ra các chương trình văn nghệ, cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Từ trong trang sách”….

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, Trưởng ban Tổ chức Hội sách cho biết, ngoài các hoạt động giao lưu nói trên, ban tổ chức phát động quyên góp sách để hỗ trợ cho các phòng đọc sách ở thư viện trường học, tủ sách cộng đồng, Trung tâm văn hóa thể thao quận, và đặc biệt là quyên góp sách để ủng hộ cho Nhà văn hóa của huyện đảo Trường Sa.

Hội sách năm nay không chỉ là hội sách có quy mô lớn hiện đại, được đầu tư kỹ càng từ khâu thiết kế sân khấu đến cổng chào, các khu vực điểm nhấn, mà còn được tăng cường truyền thông, từ băng rôn, phướn tuyên truyền trên các tuyến đường, đến tuyên truyền online, livestream, fanpage và được phủ kín bởi các chương trình đa dạng, xen kẽ cả ngày lẫn đêm, ông Lê Anh cho biết thêm.

MAI QUANG HIỂN


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác