Chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố tuần 16
Đăng ngày 23-04-2018 03:53, Lượt xem: 307

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp lễ 30/4 - 1/5; Cho phép tàu du lịch vận chuyển khách xem pháo hoa trên sông Hàn; Tăng cường công tác thu gom, xử lý rác thải tại khu vực Âu thuyền Thọ Quang; Thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông St. Nicholas; Tăng cường hiệu quả xử lý, phản hồi các thông tin phản ánh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 16, từ 16/4 - 20/4/2018.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

UBND thành phố yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát, thực hiện cơ cấu tổ chức, cơ cấu lao động và số lượng cấp phó trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND thành phố quản lý. 

Theo đó, về cơ cấu lao động, tỷ lệ người làm công tác quản lý chuyên môn, người lao động trực tiếp sản xuất, cung ứng dịch vụ đạt ít nhất 65% trên tổng số viên chức, lao động của đơn vị sự nghiệp công lập (trừ trường hợp các vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ nhưng thuộc chức năng, nhiệm vụ chính được giao của đơn vị). Tỷ lệ người làm việc vị trí hỗ trợ, phục vụ chiếm tối đa 35% trên tổng số viên chức, lao động của đơn vị sự nghiệp công lập.

Cơ cấu tổ chức trong đơn vị sự nghiệp công lập có từ 20 người trở xuống được thành lập tối đa 02 phòng. Đơn vị có trên 20 người, số lượng phòng gián tiếp (phòng thực hiện chức năng hỗ trợ, phục vụ có tên gọi như Văn phòng, Phòng Hành chính - Tổng hợp, Tổ chức - Hành chính, Kế hoạch - Tài chính...) chiếm tối đa 1/3 tổng số phòng; số lượng phòng trực tiếp (phòng thực hiện chức năng chuyên môn, nghiệp vụ) chiếm ít nhất 2/3 tổng số lượng phòng trong đơn vị sự nghiệp công lập, số lượng người làm việc bình quân tối thiểu trong các phòng phải đảm bảo từ 07 (bảy) người trở lên.

Đối với đơn vị sự nghiệp giáo dục, việc thành lập các tổ bộ môn thực hiện theo quy định về Điều lệ trường mầm non, trung học và theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với đơn vị sự nghiệp y tế, việc thành lập các khoa, phòng chức năng chuyên môn (phòng trực tiếp) thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Điều lệ hoạt động của bệnh viện, đơn vị. Việc thành lập các phòng chức năng gián tiếp thực hiện như quy định chung đối với các đơn vị sự nghiệp công lập khác.

Số lượng cấp phó thực hiện theo quy định tại Công văn số 8011/UBND-SNV ngày 09/10/2017. Cụ thể, tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành, UBND quận huyện (trừ đơn vị sự nghiệp thuộc ngành giáo dục và đào tạo, từ 30 người trở xuống thực hiện không quá 01 cấp phó, từ 31 người trở lên thực hiện không quá 02 cấp phó. Đối với đơn vị sự nghiệp y tế có giường bệnh, có số lượng người làm việc từ 150 người trở lên không được thực hiện quá 03 cấp phó. Trường hợp đơn vị sự nghiệp có cơ cấu tổ chức nhỏ, số lượng người làm việc dưới 20 người thì không bố trí cấp phó phòng.

UBND thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện. Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai rà soát, điều chỉnh cơ cấu tổ chức, cơ cấu lao động và số lượng cấp phó tại đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, hoàn thành và báo cáo về UBND thành phố trước ngày 10 tháng 11 năm 2018.

Tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương bố trí nghỉ hợp lý; phân công trực trong những ngày nghỉ; thường xuyên nắm tình hình, chủ động xử lý những vấn đề phát sinh; kịp thời báo cáo UBND thành phố những vấn đề nổi cộm thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Cho phép tàu du lịch vận chuyển khách xem pháo hoa trên sông Hàn

UBND thành phố thống nhất cho phép các tàu du lịch đủ điều kiện hoạt động, được chấp thuận kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa trên tuyến Sông Hàn - Cầu Trần Thị Lý được phép vận chuyển hành khách trong các đêm bắn pháo hoa tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - DIFF 2018, với số chuyến hoạt động: 01 chuyến/01 tàu/01 đêm và cho các tàu du lịch đủ điều kiện được hoạt động mỗi khi thành phố tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế hàng năm.

Giao các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các tàu du lịch hoạt động đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển khách trong các đêm diễn ra DIFF 2018 và mùa du lịch 2018. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất phương án quản lý chặt chẽ hoạt động của các tàu/thuyền trong thời gian di  dời tạm phục vụ DIFF 2018 cũng như trong các đêm thi, đảm bảo tuyệt đối an toàn trên sông trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2018.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố kiểm tra, giám sát các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn đối với các tàu du lịch trên sông Hàn. Công an thành phố triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan.

Các đơn vị kinh doanh du lịch thủy nội địa, tuân thủ đúng các quy định về điều kiện an toàn (chở đúng số người cho phép, trang thiết bị trên tàu,...), chú trọng quán triệt đến các thuyền viên và nhân viên phuc vụ trên tàu về thái độ phục vụ, nâng cao kỹ năng phục vụ khách du lịch; Cam kết bán vé theo giá đã đăng ký. Trường hợp có kèm dịch vụ khác phải được niêm yết thông tin và giá của các dịch vụ đi kèm cụ thể (như thức ăn, đồ nông....). Đồng thời phải niêm yết, công khai giá vé và các dịch vụ đi kèm theo cho du khách được biết và không được tự ý phát hành giấy mời thay cho vé lên tàu xem pháo hoa.

Tăng cường công tác thu gom, xử lý rác thải tại khu vực Âu thuyền Thọ Quang

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang tăng cường công tác thu gom, xử lý rác thải tại khu vực Âu thuyền Thọ Quang, chợ cá, cảng cá, không để rác thải tồn đọng gây ô nhiễm môi trường; thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi xả rác thải, nước thải tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang không đúng nơi quy định; đồng thời, nghiên cứu, báo cáo UBND thành phố việc mua phương tiện thu gom rác để chủ động vận chuyển rác phát sinh từ Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến vị trí xử lý rác của thành phố.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương tiện, thiết bị cơ giới phù hợp với điều kiện thực tế tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang để vớt rác trên mặt nước và thu gom rác thải bờ kè.

Thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông St. Nicholas

Trường Trung học phổ thông St. Nicholas do Công ty cổ phần Đầu tư Giáo dục Mudd Harvey, Việt Nam làm chủ đầu tư là cơ sở giáo dục phổ thông loại hình tư thục, chịu sự quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra vê chuyên môn nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản theo quy định. Trường có trụ sở tại số 458 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nang.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông St. Nicholas thực hiện theo quy định tại Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phô thông và trường phổ thông có nhiều cấp học và Thông tư số 13/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục.

Tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài

UBND thành phố thống nhất theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông cảnh báo nhấp nháy ánh sáng vàng kết hợp với biển báo hiệu lệnh "Đi chậm chú ý quan sát" trên các nhánh đường dẫn vào nút  giao đường Nguyễn Tất Thành nối dài và đường Nam Hải Vân, bổ sung son gồ giảm tốc trên cả hai tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài và đường tránh Nam Hải Vân. Ngoài ra, trên đường tránh Nam Hải Vân bổ sung tường hộ lan mềm phía bên phải tuyến trong phạm vi nút giao; đường Nguyễn Tất Thành nối dài bổ sung 02 biển báo hiệu lệnh "Bắt đầu khu đông dân cư", "Hết khu đông dân cư" hướng vào, ra đường Nguyễn Tất Thành nối dài và kéo dài mũi đảo dải phân cách bêtông hiện trạng (khoảng 20m) ra đường tránh Nam Hải Vân bằng dải phân cách mềm. Đối với nút giao đường Nguyễn Tất Thành nối dài và đường ĐT.601, bổ sung 01 trụ đèn tín hiệu giao thông xanh - đỏ - vàng.

Giao BQL các dự án ĐTCS hạ tầng ưu tiên chỉ đạo đơn vị Tư vấn thiết kế hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế điều chỉnh, bổ sung trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định; đồng thời chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương triển khai thi công hoàn thành hệ thống tổ chức giao thông theo các nội dung trên.

Tăng cường hiệu quả xử lý, phản hồi các thông tin phản ánh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện và các cơ quan đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai thực hiện theo nội dung tại Công văn số 1708/BTNMT-TCMT ngày 06/4/2018 của Bộ Tài nguyên Môi trường về việc tăng cường hiệu quả xử lý, phản hồi các thông tin phản ảnh, kiến nghị về ô nhiễm môi trường thông qua đường dây nóng, báo cáo UBND thành phố.
 

N.HẠNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác