Hội Cựu chiến binh phát huy vai trò là nòng cốt ở cơ sở, là chỗ dựa tin cậy của Đảng
Đăng ngày 25-04-2018 01:35, Lượt xem: 767

Chiều 24-4, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của Hội trong thời gian qua. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và các đại biểu trao đổi bên lề trong giờ giải lao

Báo cáo của Hội CCB thành phố cho biết, từ đầu năm đến nay, Hội đã tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội Hội CCB thành phố lần thứ VI đề ra, trong đó tập trung vào các giải pháp để phát triển kinh tế, xóa nghèo và xóa nhà tạm cho hội viên CCB. Hội đã vận động và tổ chức hơn 9.500 lượt cán bộ, hội viên cùng các đoàn thể địa phương tham gia làm đẹp các Nghĩa trang Liệt sĩ và Khu tưởng niệm trên địa bàn thành phố; huy động hơn 5.400 lượt cán bộ, hội viên ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, trang trí khẩu hiệu, cổng chào; hơn 800 lượt hội viên tuyên truyền vận động giữ gìn ATGT; phối hợp vận động 1.155 thanh niên thành phố trúng tuyển lên đường nhập ngũ đảm bảo 100% chỉ tiêu. Cùng với đó, các cấp Hội đã vận động quyên góp được hơn 1,7 tỷ đồng, trao 1.861 suất quà tặng cho các gia đình hội viên CCB gặp khó khăn, cán bộ Hội đã nghỉ công tác.

Cũng tại buổi làm việc  Chủ tịch Hội CCB thành phố Huỳnh Minh Chức đã thông tin đến Bí thư Thành ủy về một số tâm tư và những phản ảnh của cán bộ, hội viên CCB và nhân dân thành phố như trong công tác quản lý đô thị, nhiều dự án chậm triển khai để kéo dài làm thất thoát, lãng phí tài nguyên đất, gây bức xúc cho nhân dân. Các CCB cũng  nêu lên băn khoăn  về việc khởi tố đối với một số cán bộ nguyên lãnh đạo thành phố gần đây do sai phạm trong công tác quản lý đất đai, nhà công sản. Qua đó, nhiều cán bộ, hội viên bày tỏ mong muốn Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo siết chặt công tác quản lý đất đai, thu hồi đất công sử dụng sai mục đích không hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hội CCB thành phố cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố trong công tác cán bộ cần quy hoạch, bố trí, bổ nhiệm, sắp xếp chặt chẽ, đúng quy trình; thực hiện tốt việc công khai dân chủ công tác cán bộ cho cấp ủy biết để giám sát, kiểm tra. Đồng thời, đối với những chủ trương, chính sách lớn, quan trọng của Trung ương và thành phố, đề nghị sớm cung cấp thông tin trong khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị để có cơ sở định hướng dư luận, tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân đồng thuận, hưởng ứng.

Đánh giá cao vai trò của Hội CCB thành phố trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của thành phố trong những năm qua, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng cho rằng, những góp ý, kiến nghị của các CCB là hết sức trách nhiệm và mang tính xây dựng. Ông chia sẻ, người dân thành phố có những tâm tư liên quan đến các vụ việc vừa qua vì đây là “nỗi buồn" đối với thành phố, nhưng dư luận nhìn chung rất đồng tình và ủng hộ chủ trương chấn chỉnh đội ngũ và phòng chống tham nhũng của Đảng, không chỉ riêng tại Đà Nẵng mà trên phạm vi toàn quốc. “Việc khởi tố, bắt tạm giam một số nguyên lãnh đạo cao cấp của thành phố đã cho thấy quyết tâm chống tham nhũng của Đảng là rất quyết liệt," Bí thư Thành ủy khẳng định.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố cũng nhìn nhận, 20 năm qua, Đà Nẵng đã làm được rất nhiều việc, thay đổi từng ngày, được là rất lớn, người dân ủng hộ rất lớn; tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những sai phạm mà lúc này phải kiểm điểm. Qua thời gian phát triển nóng, nhiều bất cập đang lộ rõ mà trong thời gian vừa qua không lường hết được, đơn cử như thiết chế văn hóa thiếu đồng bộ, hệ thống giao thông quá tải ở khu vực trung tâm, định hướng phát triển kinh tế trong thời gian dài dựa vào tài nguyên đất đai thì sắp tới đây nguồn thu chủ yếu sẽ dựa vào đâu. Để giải quyết những vấn đề này, thành phố đang tăng cường phát huy cơ chế dân chủ và đây chính là cơ hội lớn để Mặt trận, đoàn thể phát huy vai trò giám sát, phản biện của các tầng lớp nhân dân.

Cũng theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, có thể khẳng định sự tham gia của các CCB vào hệ thống chính trị thành phố là rất rộng với gần 8.000 cán bộ, hội viên tham gia cấp ủy, chính quyền, Mặt trận từ thành phố đến cơ sở; và 295 CCB là đại biểu HĐND các cấp. Vì vậy, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy, UBMTTQVN thành phố phải hết sức lưu ý đến việc thông tin 2 chiều giữa Hội CCB với Mặt trận và các cơ quan của Đảng cũng như chính quyền để làm tốt công tác tư tưởng cũng như nắm bắt dư luận vì CCB là lực lượng nắm cơ sở rất chắc. Song song với đó, ông cũng đề nghị các cấp Hội làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, hội viên để thực sự làm nòng cốt ở cơ sở, là chỗ dựa của Đảng, góp phần xây dựng và phát triển Đà Nẵng bền vững.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác