Đăng tải công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi đưa tạp chất vào tôm
Đăng ngày 02-05-2018 07:20, Lượt xem: 342

UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu BQL An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố tăng cường kiểm tra, thanh tra điều kiện bảo đảm ATTP tại các cơ sở thu gom, sơ chế, chế biến, kinh doanh thủy sản, bếp ăn tập thể, nhà hàng... nhằm ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền phổ biến rộng rãi các quy định pháp luật về kiểm soát tạp chất và tác hại nghiêm trọng của hành vi đưa tạp chất vào tôm (kể cả hành vi bơm chích agar, dùng hoá chất tẩy rửa).

Công an thành phố phối hợp với BQL ATTP thành phố và Sở NN&PTNT tổ chức kiểm tra liên ngành theo kế hoạch và đột xuất để phòng ngừa và xử lý triệt để các hành vi vi phạm nêu trên. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP trong nhập khẩu, kinh doanh, mua bán, sản xuất, vận chuyển, bảo quản, chế biến thủy sản; và khởi tố, điều tra khi phát hiện tội phạm theo Điều 317, Bộ Luật hình sự.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã, phường trên địa bàn phát động quần chúng nhân dân lên án, tố giác các hành vi gian lận, đưa tạp chất vào tôm và sử dụng tôm chứa tạp chất để chế biến thực phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi phân công quản lý (bao gồm các chợ), và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở NN&PTNT phối hợp với các kênh thông tin đại chúng và website của Sở đăng tải công khai cụ thể tên, địa chỉ, kết quả xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về đưa tạp chất vào tôm.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác