Lực lượng Hải quân Ấn Độ thăm Đà Nẵng
Đăng ngày 22-05-2018 01:23, Lượt xem: 211

Trong khuôn khổ chuyến thăm của ba tàu lực lượng Hải quân Ấn Độ tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 21 đến ngày 25-5-2018, chiều 21-5, Chuẩn đô đốc Dinesh K. Tripatyi, Tư lệnh Hạm đội miền Đông Hải quân Ấn Độ dẫn đầu đoàn sỹ quan và thủy thủ đoàn đến chào xã giao lãnh đạo thành phố; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp.

Thay mặt thủy thủ đoàn, Chuẩn đô đốc Dinesh K. Tripatyi cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo và nhân dân thành phố dành cho ba tàu Hải quân Ấn Độ; đồng thời bày tỏ sự ấn tượng về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, mến khách. Theo Chuẩn đô đốc Dinesh K. Tripatyi, Ấn Độ và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng và có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Trong nhiều năm qua, các thế hệ lãnh đạo hai nước luôn chú trọng vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp này, mà một minh chứng cụ thể là việc mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ được nâng tầm lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ vào năm 2016. Đặc biệt, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng là một trong những trọng điểm của các chương trình hợp tác giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Chuẩn đô đốc Dinesh K. Tripatyi cho biết, các tàu Hải quân Ấn Độ và thủy thủ đoàn rất hào hứng khi có cơ hội được ghé thăm các cảng của Việt Nam. Chuyến thăm của lực lượng Hải quân Ấn Độ tại Đà Nẵng lần này gồm có ba tàu: tàu khu trục Ins Sahyadry, tàu chở dầu Ins Shakti và tàu hộ tống Ins Kamorta với hơn 900 sĩ quan, thuỷ thủ đoàn. Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, đoàn sẽ có các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân và sinh viên Đại học Đà Nẵng, trình diễn âm nhạc phục vụ cộng đồng. Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Hải quân hai nước sẽ tổ chức huấn luyện hàng hải song phương. Trưởng đoàn tàu khu trục Hải quân Ấn Độ bày tỏ kỳ vọng chuyến thăm sẽ góp phần tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Quân đội hai nước nói chung, Hải quân hai nước nói riêng; đồng thời, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Ấn Độ.

Nhiệt liệt chào mừng Chuẩn đô đốc Dinesh K. Tripatyi và đoàn tàu khu trục Hải quân Ấn Độ đến thăm Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong những năm gần đây, đồng thời cho biết, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương, tổ chức của Ấn Độ thời gian qua luôn được chú trọng và triển khai có hiệu quả. Hiện nay, có 5 dự án vốn đầu tư trực tiếp của Ấn Độ tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư 14 triệu USD; Chính phủ Ấn Độ cũng đã tài trợ cho Đà Nẵng dự án ODA xây dựng Trung tâm đào tạo tiếng Anh “Việt Nam - Ấn Độ” từ năm 2009, và đến nay vẫn hoạt động rất hiệu quả.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tin tưởng rằng, chuyến thăm của lực lượng Hải quân Ấn Độ tại Đà Nẵng sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước, phù hợp với chủ trương thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Ấn Độ; đồng thời, sẽ là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến với người dân Ấn Độ, từ đó góp phần tăng cường thu hút đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ đến Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác