11-2018: Diễn đàn Thế giới về Thành phố Thông minh tại Barcelona (Tây Ban Nha)
Đăng ngày 23-05-2018 01:34, Lượt xem: 274

Chiều 22-5, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố có buổi làm việc với đoàn công tác Cơ quan Thương mại và Đầu tư vùng Catalonia (Tây Ban Nha) nhằm trao đổi về khả năng thành phố Đà Nẵng tham gia Diễn đàn Thế giới về Thành phố Thông minh tại Barcelona (Tây Ban Nha) theo đề xuất của Cơ quan Thương mại và Đầu tư vùng Catalonia.

Tại buổi làm việc, ông Alberto Martin, Giám đốc Bộ phận quan hệ chính quyền Diễn đàn Thế giới về Thành phố Thông minh, cho biết, là sự kiện thường niên được chính quyền thành phố Barcelona tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, đến nay, Diễn đàn Thế giới về Thành phố Thông minh đã trở thành sự kiện hàng đầu thế giới về xây dựng thành phố thông minh, thu hút sự tham gia của hơn 700 thành phố từ hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, Dubai, London, Milan, Yokohama, New York… ; tính riêng năm 2017, sự kiện thu hút hơn 18.700 lượt khách tham dự. Diễn đàn có 3 hoạt động chính, bao gồm: triển lãm giới thiệu các mô hình, thành tựu về thành phố thông minh; hội nghị, nơi có gần 500 diễn giả, chuyên gia cùng thảo luận, trao đổi về các vấn đề liên quan đến xây dựng thành phố thông minh; hoạt động kết nối giữa các địa phương, đối tác từ khu vực công cũng như khu vực tư nhân. Năm 2018, sự kiện dự kiến diễn ra trong thời gian từ ngày 13 đến 15-11.

Theo ông Alberto Martin, việc tham dự Diễn đàn sẽ đem đến cho Đà Nẵng cơ hội gặp gỡ, trao đổi về kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh từ các quốc gia trên thế giới, đồng thời tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư cho các chương trình, dự án xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng. Cơ quan Thương mại và Đầu tư vùng Catalonia cam kết tạo điều kiện, hỗ trợ đoàn của thành phố sắp xếp các chuyến thăm thực địa về xây dựng thành phố thông minh của Barcelona, và các cuộc gặp gỡ, kết nối với các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, ghi nhận và cảm ơn đề xuất của Cơ quan Thương mại và Đầu tư vùng Catalonia về việc thành phố Đà Nẵng tham gia Diễn đàn Thế giới về Thành phố Thông minh tại Barcelona; đồng thời đề nghị, thông qua Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, Cơ quan Thương mại và Đầu tư vùng Catalonia có thư mời chính thức gởi đến Đà Nẵng, trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tham mưu, đề xuất lãnh đạo thành phố xem xét, quyết định, và có phản hồi trong thời gian sớm nhất. Đứng trên góc độ cơ quan chuyên môn, Nguyễn Quang Thanh mong muốn Đà Nẵng có thể tổ chức đoàn công tác lãnh đạo cấp cao của thành phố tham dự Diễn đàn, nhằm có cơ hội tham quan thực tế mô hình thành phố thông minh của Barcelona, cũng như có dịp tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư, chuyên gia trong lĩnh vực thành phố thông minh nhằm tìm kiếm đối tác hợp tác, hỗ trợ Đà Nẵng trong các dự án xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác