Triển khai thực hiện Kết luận số 17-KL/TW ngày 11/9/2017 của Bộ Chính trị
Đăng ngày 25-05-2018 01:32, Lượt xem: 3042

Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 2612/UBND-SNV ngày 12/4/2018 về việc triển khai thực hiện Kết luận số 17-KL/TW ngày 11/9/2017 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện biên chế, tinh giản biên chế của các tổ chức trong hệ thống chính trị năm 2015-2016, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2017-2021.

Theo đó, Kết luận số 17-KL/TW ngày 11/9/2017 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện biên chế, tinh giản biên chế của các tổ chức trong hệ thống chính trị năm 2015-2016, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2017-2021 chỉ đạo các địa phương: “Dừng việc giao bổ sung biên chế giai đoạn 2017 - 2021; thực hiện bằng được mục tiêu đến năm 2021 giảm ít nhất 10%, bình quân phải giảm ít nhất 2,5%/năm biên chế của cả hệ thống chính trị”, “có kế hoạch, biện pháp giải quyết dứt điểm trong năm 2018 số công chức, viên chức, người lao động vượt quá số biên chế được giao”, “chấm dứt các hợp đồng làm chuyên môn, nghiệp vụ”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện Kết luận số 17-KL/TW tại Công văn số 2882/VPCP-TCCV ngày 21/9/2017, Kết luận của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 245-TB/TU ngày 27/9/2017 và Thông báo số 1943-TB/TU ngày 21/3/2018, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện triên khai thực hiện các nội dung như sau:

Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng biên chế, số lượng người làm việc được giao; rà soát, cân đối, điều tiết biên chế, số lượng người làm việc trong tổng chỉ tiêu được HĐND thành phố thông qua và UBND thành phố phân bổ để đảm bảo việc cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức.

Chấm dứt hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại cơ quan hành chính trong năm 2018.

Tiếp tục thực hiện đúng Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 15/11/2016 của UBND thành phố về việc tăng cường quản lý biên chế và thực hiện chính sách tinh giản biên chế; chấp hành đúng việc thu hồi chỉ tiêu biên chê, số lượng người làm việc hằng năm theo Đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2015-2021 đã được UBND thành phố phê duyệt.

Cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức và người lao động đảm bảo theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt; điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với đội ngũ công chức, viên chức, người lao động để nâng cao chất lượng, hiệu quả làm việc và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước tình hình thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong giai đoạn hiện nay; rà soát, phân loại chính xác các đối tượng là công chức, viên chức, hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP để quản lý thống nhất.

Từ năm 2018 trở đi, lấy kết quả thực hiện việc sấp xếp bộ máỵ, tinh giản biên chế là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại kết quả công tác hằng năm, nhiệm kỳ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân có liên quan. Không đề bạt, bổ nhiệm cán bộ là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu phụ trách công tác tổ chức, nhân sự thực hiện không nghiêm và không có hiệu quả Nghị quyết số 39-NQ/TW tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo tình hình triển khai thực hiện; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố xử lý nghiêm, kịp thời những cơ quan, đơn vị không thực hiện nghiêm túc.

 

 CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác