Đêm thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018: Những màn trình diễn khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc
Đăng ngày 25-05-2018 01:29, Lượt xem: 270

Đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2018 với chủ đề “Nhịp cầu thời gian”  vào tối 26-5 sẽ là cuộc so tài giữa đội pháo hoa đến từ nước Pháp nổi tiếng trình diễn pháo hoa như diễn opera và đội pháo đến từ Mỹ với 65 năm kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng quốc tế và được dự báo sẽ cuốn hút hơn đêm khai mạc.

Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của Đội Altas Pyro Vision (Mỹ)

Theo ông Stephen Thomas Pelkey - Đội trưởng Đội pháo hoa Mỹ, với hơn 6.000 quả pháo các loại gồm tầm cao và tầm thấp, đặc biệt là pháo ở dưới nước tạo hiệu ứng kết hợp với âm nhạc, đội Mỹ sẽ vẽ lên bầu trời Đà Nẵng những bức họa ánh sáng thể hiện tình bằng hữu và những trải nghiệm độc đáo giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Bên cạnh kỹ thuật trình diễn và nghệ thuật biên đạo công phu, những bản nhạc mang âm hưởng kết nối quá khứ và hiện tại sẽ mở lối cho những ước mơ, khát vọng tốt đẹp của mọi dân tộc có thể tìm đến với nhau, tạo nên sức mạnh gắn kết. Đây chính là thông điệp đầy nhân văn mà đội Mỹ muốn đem đến DIFF2018.

Các thành viên của Đội pháo hoa Atlas PyroVision (Mỹ)

Đội pháo hoa Atlas PyroVision đến từ Mỹ với hơn 65 năm hoạt động và có một bảng thành tích đáng tự hào. Gần đây, Atlas PyroVision đã đạt giải nhất trong cuộc thi trình diễn pháo hoa tại Virginia, Mỹ. Đặc biệt, Arlas Pyro Vision luôn tiên phong trong việc nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các màn bắn pháo hoa để tạo nên những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng nhất.

Còn ông Yvonnick Therry Anne Dugast - Đội trưởng Đội pháo hoa Pháp cho biết, đội Pháp muốn gửi gắm thông điệp về một tình bạn gắn bó và trường tồn qua thời gian. Với họ, cảm xúc là điều quan trọng nhất và âm nhạc chính là yếu tố cơ bản kết hợp tất cả các yếu tố để đem lại cảm xúc gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.

Đội pháo hoa Féérie (Pháp) đang tích cực chuẩn bị cho màn trình diễn trong đêm 26-5

Đội pháo hoa Féérie (Pháp) đã có nhiều thành tích trên các đấu trường pháo hoa quốc tế. Năm 2012, đội đã giành giải đặc biệt tại Lễ hội Pháo hoa quốc tế Canada. Các thành viên của đội Féérie luôn thổi vào các màn trình diễn pháo hoa của mình tinh thần hào hoa, phong nhã của người Pháp. Với họ, khi đốm pháo đầu tiên tỏa sáng trên bầu trời cũng chính là lúc khán giả bắt đầu một chuyến du ngoạn kỳ thú vào một thế giới của cảm xúc và trí tưởng tượng bay bổng.

Màn trình diễn của đội Pháp và Mỹ trong đêm 26-5 tới đây hứa hẹn sẽ khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả qua sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng, khi những bông pháo tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng. Hiện hai đội đã hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng chờ ngày khai hỏa.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT