Doanh nghiệp, đối tác châu Âu muốn tăng cường quan hệ hợp tác, đầu tư với Đà Nẵng
Đăng ngày 25-05-2018 15:13, Lượt xem: 554

Ngày 25-5, tại Hà Nội, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Gặp gỡ châu Âu (Meet Europe 2018) do Bộ Ngoại giao (MOFA), Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp tổ chức. Sự kiện thu hút hơn 500 người tham dự, bao gồm đại diện các doanh nghiệp lớn, Chính phủ Việt Nam, các phái đoàn ngoại giao, cùng đại diện lãnh đạo của hơn 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao hoạt động đầu tư, kinh doanh của cộng đồng với hơn 2.000 doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ mong muốn các đối tác, doanh nghiệp châu Âu có một chiến lược đầu tư, kinh doanh lâu dài ở Việt Nam, và tạo dựng kết nối ngày càng hiệu quả với các đối tác Việt Nam. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ ba, từ trái sang) và hai đồng Chủ tịch của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, Denis Brunetti và Nicolas Audier (thứ hai, tư từ trái sang)

Nhận lời đề nghị từ các đối tác, bên lề Hội nghị Gặp gỡ châu Âu, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có các cuộc tiếp xúc với Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet; Đại sứ Rumani tại Việt Nam Valeriu Arteni; hai đồng Chủ tịch của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) là ông Denis Brunetti và ông Nicolas Audier; Tham tán Kinh tế, Thương mại của các Đại sứ quán Anh và Phần Lan; cùng các doanh nghiệp Châu Âu đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại các buổi tiếp, các Đại sứ, Hiệp hội và doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn có thể tăng cường quan hệ hợp tác và đầu tư với Đà Nẵng trên các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thân thiện với môi trường, y tế, giáo dục, du lịch và văn hóa.

Về phần mình, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chia sẻ những định hướng phát triển, ưu tiên thu hút đầu tư của Đà Nẵng trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các dự án đầu tư xây dựng cảng biển, di dời ga đường sắt, công nghệ cao, công nghệ thông tin, xử lý rác thải... Người đứng đầu UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan cung cấp những thông tin cần thiết và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tác hợp tác với Đà Nẵng.

Việc các Đại sứ, Hiệp hội Doanh nghiệp và các nhà đầu tư châu Âu chủ động tiếp cận và bày tỏ mong muốn hợp tác với Đà Nẵng cho thấy thành phố đang đón nhận những tín hiệu vui từ thành công của Năm APEC 2017 nói riêng cũng như thành quả của sự phát triển vượt bậc của thành phố trong những năm qua nói chung.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thảo luận cùng Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet

Tiếp xúc các doanh nghiệp bên lề Hội nghị Gặp gỡ châu Âu 2018

KHƯƠNG THÁI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác