Sự kiện “Ngày Hà Lan 2018” sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai
Đăng ngày 26-05-2018 03:16, Lượt xem: 290

Ngày 25-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng đoàn doanh nghiệp Hà Lan đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Hà Lan 2018” nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Carel Richter cho rằng, Đà Nẵng là một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng; đồng thời, bày tỏ sự ngưỡng mộ với những bước phát triển nhanh chóng, cùng những nỗ lực của thành phố trong việc hướng đến sự bền vững về môi trường. Tổng Lãnh sự Carel Richter cũng thông báo đến Phó Chủ tịch UBND thành phố về hoạt động của các doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam. Theo ông Carel Richter, các doanh nghiệp Hà Lan rất chú trọng đến phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội; một số doanh nghiệp còn tiến khá xa trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội bằng cách phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn giúp giảm thiếu tác động đến môi trường. Minh chứng rõ nhất là trong số 15 doanh nghiệp dẫn đầu về chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) trong 2 năm 2016 và 2017 thì có 3 doanh nghiệp của Hà Lan, bao gồm một doanh nghiệp luôn đứng vị trí số một. Là nước đi đầu trong phát triển đô thị thành phố thông minh, các doanh nghiệp và viện nghiên cứu của Hà Lan luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm để giúp Đà Nẵng xây dựng một thành phố thông minh hơn, thân thiện hơn, bền vững hơn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhiệt liệt chào mừng Tổng Lãnh sự Carel Richter cùng đoàn doanh nghiệp Hà Lan đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng; đồng thời trân trọng cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Ngày Hà Lan 2018” tại Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng, đây là sự kiện rất ý nghĩa, giúp người dân Đà Nẵng hiểu hơn về đất nước và con người Hà Lan, cũng như là cơ hội để thành phố Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến với người dân, doanh nghiệp Hà Lan, qua đó, mở ra những cơ hội đầu tư, hợp tác mới trong tương lai. Giới thiệu với các doanh nghiệp Hà Lan những nét nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng những năm gần đây, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định, chính quyền thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm hỗ trợ công dân, doanh nhân Hà Lan đến sinh sống, làm việc, đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.

Sự kiện “Ngày Hà Lan 2018” tại thành phố Đà Nẵng diễn ra trong hai ngày 25 và 26-5 với nhiều hoạt dộng gia lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư như: hội thảo chuyên đề “Đầu tư có trách nhiệm và phát triển đô thị thông minh”; diễu hành xe đạp “Bike Ride”; thông tin du học Hà Lan; triển lãm tranh ghép Hà Lan; hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các công ty… tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác