“Ngày hội Hà Lan” tại Đà Nẵng
Đăng ngày 27-05-2018 07:17, Lượt xem: 382

Ngày 26-5, tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội Hà Lan”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Hà Lan” diễn ra trong hai ngày 25 & 26-5 tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước  (9-4-1973 - 9-4-2018).

Chương trình “Ngày hội Hà Lan” diễn ra tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng

Phát biểu chào mừng tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng các hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội Hà Lan" sẽ là cơ hội để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giúp cho người dân Đà Nẵng hiểu hơn về đất nước và con người Hà Lan; cũng như là dịp để học sinh, sinh viên thành phố tiếp cận với thông tin về nền giáo dục tiên tiến của Hà Lan.

Ông bày tỏ hy vọng các hoạt động của “Ngày hội Hà Lan” nói riêng và sự kiện “Ngày Hà Lan” nói chung diễn ra tại Đà Nẵng sẽ là một dấu mốc đáng ghi nhớ, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Đà Nẵng và các tổ chức, doanh nghiệp của Hà Lan trong bối cảnh quan hệ song phương giữa hai nước được thúc đẩy mạnh mẽ nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh thông tin cho hay trong khuôn khổ chương trình diễn ra nhiều hoạt động như diễu hành xe đạp "Bike Ride", chụp hình lưu niệm, giao lưu tìm hiểu về đất nước con người Hà Lan, triển lãm tranh nghệ thuật Hà Lan, triển lãm thông tin về du học tại Hà Lan và giao lưu cùng các cựu du học sinh Hà Lan.

Diễu hành xe đạp mang thông điệp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan

Các em nhỏ tham gia tô màu, ghép tranh về Cối xay gió - Biểu tượng của đất nước Hà Lan

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác