Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 22
Đăng ngày 04-06-2018 02:04, Lượt xem: 295

Thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng nhân Phật đản Phật lịch 2562; Họp UBND thường kỳ tháng 5; Dự Hội thảo xúc tiến đầu tư Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn; Dự họp báo về sự kiện Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng (SURF) lần thứ 3; Dự Lễ công bố QĐ của TTg CP về việc đưa hệ thống truyền tải điện 500KV vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia, kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây mới nhà cho các gia đình chính sách tại quận Liên Chiểu; Tổ chức tọa đàm “Văn hoá giao tiếp ứng xử của người Đà Nẵng”; Thăm và dự các hoạt động nhân ngày quốc tế thiếu nhi (1-6); Tổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính và văn thư lưu trữ năm 2017; Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tân Tổng lãnh sự Italia tại thành phố Hồ Chí Minh… là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 22, từ ngày 28/5 đến 2/6/2018.

- Chiều 28-5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562, Dương lịch 2018. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562, đánh giá cao kết quả hoạt động và những đóng góp tích cực của đội ngũ chức sắc Phật giáo cùng toàn thể tăng, ni, phật tử trên địa bàn thành phố; nhất là thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và các chương trình an sinh xã hội của thành phố.

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí  mong các vị chức sắc và toàn thể, tăng, ni, phật tử luôn nêu cao phương châm “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội” trong các hoạt động, vừa làm tròn phận sự của tín đồ Phật giáo, vừa thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, đóng góp hữu hiệu vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay góp sức xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, văn minh, góp phần giữ gìn cuộc sống an bình.   

- Chiều 28-5, Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng (DSC) phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố tổ chức họp báo công bố Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp quốc tế lần thứ 3 - SURF 2018 tại Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch DSC Hồ Kỳ Minh tham dự họp báo.

Tại buổi họp báo, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Doron Lebovich nhận định, qua các năm, sự kiện SURF tại Đà Nẵng ngày càng được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp hơn. Kinh nghiệm của “quốc gia khởi nghiệp” Israel cho thấy, chính quyền thành phố luôn đóng vai trò lớn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

+ Kể từ năm 2017, Israel liên tục cử các chuyên gia khởi nghiệp đến Đà Nẵng. Năm 2018, Israel sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp với thành phố. Đặc biệt, tại SURF 2018 sẽ có sự tham gia của 2 nhà đầu tư Israel trong việc tuyển lựa các dự án khởi nghiệp; Đại sứ quán Israel mang đến SURF 2018 một triển lãm thị giác sử dụng công nghệ thực tế ảo. Phó Đại sứ Doron Lebovich khẳng định, SURF 2018 không chỉ là sự kiện lớn của Đà Nẵng, mà còn là một sự kiện lớn của Việt Nam.

- Ngày 29-5, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức hội thảo “Xúc tiến đầu tư dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn thành phố Đà Nẵng”. Tham dự hội thảo có hơn 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước.Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội thảo.

+ Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đặt vấn đề, những năm gần đây, lượng rác thải của thành phố Đà Nẵng tăng nhanh với thành phần ngày càng phức tạp, gây khó khăn trong công tác quản lý.

 + Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, hội thảo lần này là cơ sở quan trọng để thành phố có nhiều thông tin hơn để xem xét, giúp cho công tác tổ chức đấu thầu công khai nhằm lựa chọn các dự án xử lý chất thải rắn phù hợp,đồng thời khẳng định, thành phố sẽ ưu tiên thu hút các hồ sơ đầu tư đảm bảo cao nhất về công nghệ để giải quyết vấn đề môi trường và phù hợp với khả năng của thành phố; đi đôi với đó, chính quyền thành phố sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, tốt nhất và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ và công bằng với tất cả các nhà đầu tư.

+ Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị ADB tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, giúp thành phố tổ chức tốt công tác thăm dò thị trường, lựa chọn địa điểm thực hiện dự án, và làm việc với các nhà đầu tư quan tâm để xây dựng một dự án đảm bảo mong đợi của chính quyền và nhân dân thành phố.

- Chiều ngày 29-5, Bộ Công an phối hợp Bộ Công Thương, UBND TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa hệ thống truyền tải điện 500 kV vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Phó Chủ tich UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đến dự lễ công bố quyết định

+ Việc đưa hệ thống truyền tải điện 500 kV vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia là sự đánh giá đúng mức tầm quan trọng đặc biệt của hệ thống truyền tải điện 500 kV nói riêng và hệ thống truyền tải điện nói chung trong chiến lược phát triển an ninh năng lượng quốc gia.

+ Đồng thời, cũng là thông điệp gửi đến toàn thể nhân dân trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện, bảo đảm truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

- Chiều 30-5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây mới nhà cho các gia đình chính sách tại quận Liên Chiểu, gồm: gia đình ông Hồ Văn Giận, thương binh 4/4 và gia đình ông Mai Phước Phó, con liệt sĩ (phường Hòa Minh); gia đình ông Lê Văn Miền, thương binh 4/4 (phường Hòa Khánh Bắc).

+ Qua kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí  chia sẻ niềm vui khi các gia đình có nơi ở khang trang, kiên cố hơn; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao công tác hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho gia đình chính sách trên địa bàn quận Liên Chiểu, nhất là việc chủ động điều chỉnh những đối tượng mới thay thế những gia đình khác chưa có nhu cầu hoặc do hoàn cảnh gia đình chưa có khả năng sửa chữa hay xây mới nhà ở.

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu quận Liên Chiểu tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ, tăng cường kiểm tra các công trình nhằm bảo đảm chất lượng; rà soát chặt chẽ các trường hợp gia đình người có công cách mạng có nhà ở đã xuống cấp, đề nghị hỗ trợ sửa chữa kịp thời trước tháng 7-2018.  

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí làm việc với Quận ủy Liên Chiểu về tình hình triển khai thực hiện việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho gia đình người có công cách mạng trên địa bàn quận trong năm 2018.

 - Chiều 30-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp thường kỳ của UBND thành phố thông qua một số nội dung thuộc chương trình công tác của UBND thành phố và nội dung trình kỳ họp giữa  năm của HĐND thành phố.

 + Các thành viên UBND thành phố thông qua nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn 2045 để trình HĐND thành phố, Bộ Xây dựng, Chính phủ làm cơ sở để triển khai điều chỉnh quy hoạch không gian đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị của thành phố.

+ UBND thành phố thảo luận thông qua dự thảo Nghị quyết về chính sách trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tại gia đình trẻ em và chính sách chính quyền thăm viếng, chia buồn và đăng ký khai tử tại gia đình công dân.

+ Đây là chính sách đã thí điểm thành công trên địa bàn thành phố được dư luận nhân dân đánh giá cao. Việc trình HĐND thành phố ban hành nghị quyết chính sách nhằm góp phần xây dựng chính quyền phục vụ và thân thiện với người dân.

+ Các thành viên UBND thành phố thảo luận và nhất trí chưa thông qua dự thảo nghị quyết trình HĐND thành phố về Chương trình Phát triển đô thị Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 để tiếp tục lấy ý kiến các sở, ngành, quận, huyện để hoàn thiện hơn, nhất là các tiêu chí phát triển đô thị Đà Nẵng trong tương lai.

- Ngày 31-5, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đặng Việt Dũng chủ trì buổi tọa đàm “Văn hoá giao tiếp ứng xử của người Đà Nẵng” nhằm thảo luận, lấy ý kiến từ các chuyên gia, nhà quản lý, nhà thực tiễn để có được nhận thức đầy đủ, đa chiều và cụ thể hơn về văn hoá ứng xử của người Đà Nẵng; làm cơ sở để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và đưa các nội dung trong “Sổ tay văn hóa Người Đà Nẵng thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” đi vào cuộc sống.

Tại buổi tọa đàm, đông đảo các các nhà quản lý, nhà nghiên cứu đã có những phân tích, chia sẻ đầy tâm huyết về những kết quả đạt được cũng như các mặt tồn tại, hạn chế trong văn hóa giao tiếp ứng xử của người Đà Nẵng nơi công cộng, văn hoá công sở, văn minh thương mại, ứng xử văn minh với du khách, văn hóa giao thông, văn hoá ứng xử trong thưởng thức nghệ thuật, đặc biệt là văn hóa giao tiếp ứng xử trong học đường, từ đó có những giải pháp, kiến nghị để làm tốt công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực này.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đặng Việt Dũng cho biết, các ý kiến, tham luận tại buổi tọa đàm này sẽ được Ban Tuyên giáo Thành uỷ ghi nhận, tổng hợp và báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban cán sự Đảng UBND thành phố để có những chỉ đạo tích cực hơn nữa nhằm phát huy vai trò của truyền thông trong xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử của người Đà Nẵng, qua đó tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy một cách hiệu quả.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, trong hai ngày 31-5 và 1-6, lãnh đạo thành phố đến thăm, tặng quà và dự các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

+Sáng 31-5, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Cùng đi có Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Văn An.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Nho Trung đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Làng SOS, từ khi thành lập đến nay, đã kiên trì với mục tiêu của Làng là nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa; đặc biệt là các mẹ, các dì trực tiếp chăm sóc trẻ hàng ngày, ngoài trách nhiệm còn có tình thương, sự đồng cảm với các em. Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Nho Trung dành nhiều lời khen cho sự nỗ lực, rèn luyện học tập, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống của các cháu thiếu nhi Làng SOS, đồng thời mong muốn các cháu nối tiếp truyền thống của Làng, noi theo gương các anh chị đi trước để học tập, trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội.

+ Sáng ngày 31-5, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên đến thăm và tặng quà cho các trẻ em mồ côi tại Trung tâm Từ thiện thành phố (số 12 Thanh Huy 2, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê).

+ Sáng 1-6, tại buổi thăm và tặng quà các bệnh nhi Khoa nội 3, bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh: “Cần dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhi, nhất là bệnh nhi ung thư”.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Võ Công Trí đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện trong những năm qua đã vượt qua những khó khăn từ con người đến cơ sở vật chất để đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần đem lại niềm tin, hy vọng cho người bệnh. Để làm được điều này, theo Phó Bí thư ngoài trách nhiệm và năng lực chuyên môn, còn có sự đồng cảm, tình thương đối với người bệnh. Trong sự quan tâm, chăm sóc chung đối với các bệnh nhân ung thư, Phó Bí thư Võ Công Trí đề nghị y bác sĩ bệnh viện quan tâm hơn nữa đến các bệnh nhi, góp phần giúp các cháu giảm thiểu nỗi đau về tinh thần và thể xác, giúp các cháu có nghị lực để vượt qua bệnh tật, trở về với cuộc sống.

+ Sáng ngày 1-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đến thăm và tặng quà cho các em đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Tại đây, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng 105 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất là 500.000 đồng cho các bệnh nhi; mong các cháu sớm lành bệnh, được vui chơi như bao trẻ em cùng trang lứa.

Phó Chủ tịch cũng đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Khoa Hồi sức cấp cứu cũng như Bệnh viện Phụ sản-Nhi trong việc chăm sóc điều trị bệnh nhân là trẻ em nói riêng và hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân nói chung của bệnh viện. 

+ Tối 1-6, chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với chủ đề "Ngày hội tuổi thơ" lần thứ 2 năm 2018 đã diễn ra tại Công viên biển Đông, quận Sơn Trà. Chương trình do Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố phối hợp Đài Phát thanh -Truyền hình Đà Nẵng, Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng và Công ty cổ phần Bảo Nguyên Food thực hiện nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 do UBND thành phố phát động. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn dành cho trẻ em sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Nhận thức của các cấp các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có sự chuyển biến rõ rệt; luôn tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất và tinh thần; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện để thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền của trẻ em.

Dịp này, thông qua chương trình, Ban tổ chức đã dành tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cho 100 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị tài trợ bằng tiền và hiện vật do các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ chương trình đã lên đến 7,7 tỷ đồng.

- Chiều ngày 1-6, UBND thành phổ tổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính và văn thư lưu trữ năm 2017 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo bảng kết hạng Cải cách hành chính năm 2017, ở khối quận huyện dẫn đầu là UBND quận Thanh Khê, tiếp đến là UBND quận Sơn Trà, UBND quận Hải Châu. Khối 6 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố đều được xếp loại rất tốt và tốt, thứ tự lần lượt là: Cục Hải quan Đà Nẵng đứng thứ nhất, Cục Thuế Đà Nẵng và Bảo hiểm xã hội đồng hạng hai, tiếp đến là Công an thành phố Đà Nẵng, Kho bạc Nhà nước thành phố Đà Nẵng, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Đà Nẵng.

Về kết quả đánh giá công tác văn thư lưu trữ, 8 đơn vị được đánh giá xuất sắc gồm: Ban Quản lý các Khu Công nghệ và Chế xuất, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Sở Công thương, 9 đơn vị được đánh giá tốt và 6 đơn vị xếp hạng Trung bình. Trong khối quận huyện, UBND quận Hải Châu, Hòa Vang và Thanh Khê xếp loại xuất sắc và UBND quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà xếp loại tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị đạt thành tích cao trong thực hiện cải cách hành chính và công tác văn thư, lưu trữ năm 2017. Phó Chủ tịch cho rằng, mặc dù công tác cải cách hành chính của thành phố đạt nhiều kết quả tốt trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính cả nước, tuy nhiên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố cần tiếp tục phải đặt ra yêu cầu cao, đầu tư nhiều hơn cho công tác này để đáp ứng niềm mong mỏi của người dân trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, mở rộng các hình thức thông tin và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Phó Chủ tịch yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh thực hiện cơ chế liên thông giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính và tuyên truyền vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Qua công tác tự đánh giá, kiểm tra và thẩm định, từng cơ quan, đơn vị cần tự nhìn nhận lại quá trình chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính để có hướng khắc phục, điều chỉnh trong thời gian tới.

- Chiều ngày 2-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã tiếp bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam và ông Dante Brandi, Tân Tổng lãnh sự Italia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ đánh giá cao sự đóng góp của bà đại sứ đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giao lưu giữa chính phủ và nhân dân hai nước. Thời gian qua, quan hệ thương mại giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục của Đà Nẵng với các địa phương Italia phát triển rất tốt đẹp. 

Bà Đại sứ Cecilia Piccioni cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố đã dành cho bà sự đón tiếp trọng thị. Bà đại sứ cho biết sắp chấm dứt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam nhưng có kế hoạch sẽ quay trở lại thăm Đà Nẵng bởi bản thân có nhiều tình cảm gắn bó với mảnh đất này. Bà cũng bày tỏ mong muốn hợp đồng thương mại Việt Nam –EU hoàn tất làm cơ sở cho những hoạt động hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia, đặc biệt là với Ý.

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác