Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê trước kỳ họp thứ 7
Đăng ngày 01-06-2018 14:09, Lượt xem: 498

Thực hiện nhiệm vụ công tác, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX, sáng ngày 1-6, Tổ đại biểu HĐND thành phố gồm Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc công an thành phố đã tiếp xúc cử tri các phường Chính Gián, Thạc Gián và Vĩnh Trung. Tại đây, Tổ đại biểu đã nghe các cử tri phản ảnh và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến quản lý trật tự đô thị.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri 

Cử tri Hồ Ngọc Hải(Phường Chính Gián) kiến nghị cần nâng cao tinh thần thái độ trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; đồng thời phải đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực ; thi hành kỷ luật nghiêm đối với người làm sai, nhưng lại phải bảo vệ người dũng cảm tố cáo đúng sự thật. Cử tri Ngô Chính Công (phường Chính Gián) phản ảnh những bất cập trong công tác cán bộ cấp phường, kiến nghị chính sách đối với cán bộ không chuyên trách. Cử tri này cũng đề cập đến hoạt động của lực lượng quy tắc với đề nghị cần có sự củng cố, quán triệt về kỷ luật kỷ cương đối với lực lượng này trên toàn thành phố, chấn chỉnh những việc làm tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến lòng tin của nhân dân. Cử tri Nguyễn Bá Trôi (phường Chính Gián) đề nghị HĐND thành phố cần tăng cường hoạt động giám sát đối với các dự án trên địa bàn thành phố; chấn chỉnh những việc lấn biển, lấn đất, làm không đúng quy định pháp luật. Tuy vậy, việc xử lý cũng cần khách quan, dân chủ thấu tình đạt lý và công khai cho nhân dân được biết. Cử tri Phạm Văn Bé (Phường Thạc Gián)đề nghị thành phố cần quan tâm đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các khu dân cư trung tâm, nhất là trong mùa nắng nóng. Cử tri này cũng đề nghị chấn chỉnh những hiện tượng vi phạm các quy định về quản lý đô thị như nuôi chó thả rông, dây điện chằng chịt, lấn chiếm vỉa hè lòng đường, vệ sinh an toàn thực phẩm …

Cử tri Nguyễn Bá Trôi đề nghị cần tăng cường công tác giám sát các dự án

Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã giải thích giải đáp một số vấn đề theo ý kiến kiến nghị của cử tri. Chủ tịch cho rằng các ý kiến của cử tri cần phải được tôn trọng và trả lời thỏa đáng. Vì vậy, yêu cầu các cấp, nhất là cấp cơ sở phải nghiêm túc thực hiện việc lắng nghe, giải quyết rốt ráo những kiến nghị của người dân. Qua ý kiến phản ảnh tại buổi tếp xúc, hầu hết đều thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, phường. Từ chuyện lấn chiếm đất công, vỉa hè, lòng đường, đậu đỗ xe không đúng quy định, xây dựng trái phép, nuôi chó thả rông… cần phải được chỉ đạo xử lý nghiêm; giải quyết các vấn đề thủ tục cho người dân phải làm hết trách nhiệm, phải thông tin minh bạch, không đùn đẩy né tránh, để người dân phải đi lòng vòng, vượt cấp. Tuy vậy, có những kiến nghị của người dân rất khó giải quyết vì còn vướng những quy định của luật pháp hoặc cấp trên như việc giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách xã phường; chế độ trợ cấp cho người cao tuổi. Chủ tịch thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND quận Thanh Khê giải quyết những kiến nghị hợp lý của người dân như trang bị các họng nước cứu hỏa tại khu dân cư, bố trí kinh phí xây dựng trụ sở công an phường Thạc Gián, cầu đi bộ đường Nguyễn Tri Phương, di dời cây xăng Nguyễn Tri Phương

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ giải thích giải đáp những ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, người đứng đầu UBND thành phố cũng chia sẻ với cử tri về những vấn đề của thành phố đang là tâm điểm dư luận thời gian qua. Theo ông, hiện tại lãnh đạo thành phố đang xử lý các dự án ven biển, làm việc với nhà đầu tư chủ dự án để lấy lối xuống biển cho dân. “đây là vấn đề có yếu tố lịch sử. Trước đây giao đất cho chủ đầu tư rồi, nay lấy lại không dễ. Tuy vậy, với tinh thần đặt lợi ích của người dân lên trên hết, chính quyền cũng quyết tâm làm. Nhưng cũng phải làm sao hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư, người dân thành phố.” Về Sơn Trà, Chủ tịch thành phố cho biết thành phố đề xuất cơ chế quản lý Sơn Trà là rừng quốc gia, phải được kiểm soát, quản lý chặt chẽ. Mọi hoạt động tác động đến Sơn Trà  như xây dựng cũng như việc chuyển nhượng đất đai đều phải dừng lại. Sơn Trà phải được một đơn vị tầm cỡ quốc tế nghiên cứu tư vấn để phát huy được giá trị phát triển đồng thời hài hòa với yêu cầu bảo tồn. Việc phòng chống tham nhũng cũng được thành phố chú trọng bằng nhiều biện pháp; việc công khai tài sản của lãnh đạo được thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình điều hành công việc có những vướng mắc, có những  việc phải đấu tranh bảo vệ lẽ phải, công bằng nên không tránh khỏi việc bất đồng ý kiến. Nhưng không thể coi đó là việc mất đoàn kết nội bộ. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chia sẻ thêm với cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc, Phó Giám đốc công an Lê Thanh Hải cũng đã trình bày dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố và trả lời các ý kiến cử tri trong khu vực phản ảnh tại kỳ họp trước.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác