Phát động Chiến dịch “Tôi yêu thành phố” và ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường
Đăng ngày 03-06-2018 13:11, Lượt xem: 339

Sáng 3-6, tại Công viên Thanh niên, UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Gíao dục và Đào tạo, Thành Đoàn Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Tôi yêu thành phố” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm nay với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon.

Giao diện website tham gia bình chọn cho Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng của Việt Nam là một trong 40 thành phố vượt qua vòng loại Chương trình “Thành phố Xanh quốc tế” giai đoạn 2017 - 2018 do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức. Để cổ vũ cho sự kiện này, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chính thức phát động Chiến dịch “Tôi Yêu Thành phố” nhằm qua đó kêu gọi mọi người dân thành phố, du khách, tổ chức, cá nhân và nhũng ai yêu mến Đà Nẵng tham gia truyền thông, chia sẻ, lan tỏa thông điệp về phát triển xanh và bền vững và bình chọn cho Đà Nẵng tại địa chỉ www.welovecities.org/vi/da-nang/ (trang tiếng Việt) hoặc www.welovecities.org/da-nang/ (trang tiếng Anh). Thành phố nào có số phiếu bình chọn nhiều nhất bởi cộng đồng sẽ vinh danh “Thành phố xanh được yêu thích nhất toàn cầu”. Chiến dịch bình chọn diễn ra từ ngày 7-5 đến 30-6-2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Lê Quang Nam cho biết, theo công bố của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, mỗi năm, con người thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh trái đất bốn lần, khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới, 33 tỷ tấn nhựa sẽ được sản xuất vào năm 2050. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người, và trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Ông Lê Quang Nam cũng cho biết, tại Đà Nẵng, lượng rác thải đưa về chôn lấp tại bãi rác thành phố là 900 tấn/ngày, và dự kiến bãi rác sẽ đầy vào năm 2020. Nhân buổi lễ phát động này, được sự ủy quyền của lãnh đạo UBND thành phố, ông kêu gọi tất cả các cơ quan, ban ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể người dân thành phố cùng chung tay xây dựng Đà Nẵng bằng những hành động thiết thực như mang theo túi đựng khi đi siêu thị; hạn chế sử dụng đồ dùng, vật liệu nhựa dùng 1 lần; thuyết phục người bán hàng không sử dụng túi nilon; thực hiện các hoạt động thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi nilon tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu dân cư; nhân rộng các mô hình tái chế, tái sử dụng, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải, ra quân vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước... “Đây là cách giúp chống lại ô nhiễm chất nhựa trên toàn thế giới nói chung cũng như tại Đà Nẵng nói riêng”, ông Nam nhấn mạnh.  

Lực lượng cơ quan quân sự quận Hải Châu dọn vệ sinh tại khu vực bờ taluy kênh hở Khuê Trung, phường Hòa Cường Nam

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.200 người gồm cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn quận Hải Châu, trường học, lực lượng quân đội, công an, nhân dân địa phương và đoàn viên thanh niên đã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại Công viên Thanh niên và các khu vực lân cận.    

Người dân và các lực lượng cũng nô nức hưởng ứng tổng dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến phố trên địa bàn quận

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT