Đội pháo hoa Thụy Điển và Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho DIFF 2018
Đăng ngày 07-06-2018 11:56, Lượt xem: 310

Đêm thi thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng” sẽ khai hỏa vào tối 9-6. Màn “đối đầu” của 2 đại diện đến từ châu Âu - Thụy Điển và Bồ Đào Nha – hứa hẹn sẽ đem tới DIFF một đêm pháo hoa mới lạ, trẻ trung và đầy cảm xúc.

Các thành viên của đội Thụy Điển đang nỗ lực hoàn thành công tác chuẩn bị để tất cả mọi thứ đều sẵn sàng cho màn trình diễn vào đêm 9-6

Trao đổi với giới truyền thông vào trưa ngày 7-6, ông Leif Martin Hildeberg, đội trưởng đội pháo hoa Göteborgs FyrverkeriFabrik (Thụy Điển) cho biết, đây là lần đầu tiên đội tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng. Đến với DIFF 2018, đội trưởng đội Thụy Điển bật mí "Chúng tôi sẽ kể câu chuyện về những dòng sông, những cây cầu huyền thoại, về tình yêu, và đặc biệt là về tình bằng hữu lâu năm giữa Việt Nam và Thụy Điển – hai nước vốn có quan hệ khắn khít đã từ rất lâu và Thụy Điển cũng là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam trong giai đoạn đấu tranh thống nhất đất nước”.

Đánh giá về “đối thủ” trong đêm thi 9-6, ông Leif Martin Hildeberg cho rằng, Bồ Đào Nha là một đội mạnh với khả năng thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, đội trưởng đội Thụy Điển cũng rất tự tin cho biết, phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Göteborgs FyrverkeriFabrik sẽ rất khác biệt. “Dựa trên chủ đề chung của DIFF 2018 - Huyền thoại những cây cầu và chủ đề riêng của đêm thi thứ 4 - Nhịp cầu khát vọng, chúng tôi đã lựa chọn những giai điệu âm nhạc liên quan đến chủ đề của đêm thi thứ tư này và phù hợp với thiết kế của màn trình diễn pháo hoa. Với kinh nghiệm trong ngành âm nhạc, bản thân đã từng là một DJ, tôi tin rằng điều đó sẽ giúp chúng tôi trong việc thiết kế và cắt ghép âm nhạc để tạo nên sự hấp dẫn cho bài bắn”.

Màn trình diễn của đội Thụy Điển sẽ kể câu chuyện về những dòng sông, những cây cầu huyền thoại, về tình yêu, và đặc biệt là về tình bằng hữu lâu năm giữa Việt Nam và Thụy Điển

Trong khi đó, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues, đội trưởng đội Grupo Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha) bày tỏ niềm vui và phấn khích khi một lần nữa trở lại Đà Nẵng trong một cuộc so tài thú vị giữa những người sáng tạo nghệ thuật từ những bông pháo hoa. Là một trong hai đội thi cuối cùng, tuy nhiên, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues cho biết các thành viên của đội không hề bị áp lực và không có sự khác biệt giữa những đội thi đầu tiên và những đội thi cuối cùng, bởi cảm giác hạnh phúc khi nhìn ngắm pháo hoa bắn lên bầu trời là giống nhau đối với tất cả các đội dự thi. Ông cũng cho hay so với lần đầu tiên tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng vào năm 2010, năm nay kỹ thuật và hệ thống bắn của đội được nâng lên một trình độ cao hơn với nhiều kỹ thuật tiên tiến, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một màn trình diễn sống động.

Các thành viên của đội Bồ Đào Nha đang lắp đặt pháo hoa

Đội trưởng đội Bồ Đào Nha cũng "bật mí": "Trong phần trình diễn của đội, âm nhạc sẽ đóng vai trò quan trọng, dẫn lối cho những loạt pháo. Màn trình diễn của đội Bồ Đào Nha sẽ tôn vinh tình bạn với những bản Rock huyền thoại của thế giới. Những ai yêu rock, sử dụng ngôn ngữ âm nhạc của Rock để kết nối sẽ luôn sống trong hòa thuận và vui vẻ”.

Đội Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho đêm pháo hoa “Nhịp cầu khát vọng”

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu,” Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 bao gồm chuỗi 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào đêm 30-6.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT