“Nhịp cầu Khát vọng” bừng sáng trời đêm Đà Nẵng
Đăng ngày 09-06-2018 23:22, Lượt xem: 331

Với phong cách trình diễn đạt đẳng cấp quốc tế, màn tranh tài của hai đội pháo hoa Thụy Điển và Bồ Đào Nha trong đêm thi thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng” đã tiếp tục thắp sáng bầu trời Đà Nẵng và mặt nước sông Hàn, mang lại những cảm xúc khó quên cho khán giả vào tối 9-6.

Đến dự đêm thi thứ tư DIFF 2018 có Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Phát biểu khai mạc đêm pháo hoa thứ tư, ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố cho biết, qua 03 đêm thi thành công của DIFF 2018, các đội pháo hoa quốc tế và đội pháo hoa Đà Nẵng-Việt Nam đã sáng tạo những màn trình diễn đặc sắc theo chủ đề của từng đêm thi, mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa tiêu biểu cũng như niềm tự hào dân tộc của quốc gia mình thông qua hình ảnh các cây cầu. Ông bày tỏ hy vọng, với chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng”, trong đêm pháo hoa này, cùng với âm nhạc và ánh sáng đầy sắc màu, hai đội đến từ Thụy Điển và Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những câu chuyện về văn hoá, khát vọng phát triển và hòa hợp giữa các dân tộc trên thế giới.

Màn trình diễn của đội Göteborgs là câu chuyện về những cây cầu, con sông, và tình bạn giữa Việt Nam - Thụy Điển (Ảnh: Ban tổ chức DIFF 2018)

Xuyên suốt màn pháo hoa của đội Thụy Điển, khán giả đã được dẫn dắt đi qua các cảm xúc vui vẻ, thỏa mãn, hồi hộp, xúc động và hạnh phúc

Đúng như kỳ vọng, trên nền nhạc được thiết kế bởi đội trưởng Leif Martin Hildeberg - vốn là một DJ, màn trình diễn độc đáo, vui vẻ của đội pháo hoa Göteborgs FyrverkeriFabrik (Thụy Điển), “ẩn số” của mùa pháo hoa năm nay, đã mời gọi khán giả tham gia vào một đại tiệc của pháo hoa và âm nhạc. Mỗi bài hát với những giai điệu riêng đã được ông Leif lựa chọn và sử dụng rất hợp lý, hòa hợp với sắc thái của từng màn pháo hoa. Xuyên suốt màn pháo hoa, khán giả đã được dẫn dắt đi qua các cảm xúc vui vẻ, thỏa mãn, hồi hộp, xúc động và hạnh phúc, khiến họ không thể cưỡng lại ham muốn nhún nhảy và hát theo những giai điệu đó. Đặc biệt, khi những giai điệu của ca khúc kinh điển “Everybody Needs Somebody to Love” vang lên cũng chính là lúc cảm xúc hạnh phúc của người xem được đẩy tới cao trào.

Trên khung nền là những bản nhạc rock, trong đó có những bản rock của thập niên 80, những bông pháo diệu kỳ, uyển chuyển và tinh tế dẫn dắt người xem bước vào câu chuyện kể về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển với mối quan hệ khắn khít đã được xây dựng từ những năm chiến tranh, khi mà Thụy Điển được biết đến là người đồng minh quan trọng của Việt Nam.

Trong màn trình diễn này, đội Göteborgs đã sử dụng 3.500 trái pháo và thể hiện bằng công nghệ kỹ thuật số pyrodigital - được đánh giá là một trong những công nghệ bắn pháo hoa kỹ thuật số đa năng và đáng tin cậy nhất hiện nay trên thế giới.

Trong khi đó, với sự cộng hưởng kì diệu của phần âm nhạc mang đậm chất liệu rock, đội Grupo Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha),  tiếp tục kể câu chuyện về ước mơ và khát vọng hướng đến một cuộc sống tươi đẹp.

Mà trình diễn của đội Grupo Luso là câu chuyện về ước mơ và khát vọng hướng đến một cuộc sống tươi đẹp (Ảnh: Ban tổ chức DIFF 2018)

Bằng kỹ thuật hết sức ấn tượng, đội pháo hoa Bồ Đào Nha đã mang lại cho khán giả một màn trình diễn sôi động

Tuy gặp sự cố đáng tiếc ngay từ phát pháo đầu tiên, song màn trình diễn tiếp sau đó đã đem đến những bất ngờ đến khán giả bằng kỹ thuật hết sức ấn tượng. Nói về phần kỹ thuật, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues, đội trưởng đội Bồ Đào Nha cho biết, đội đã thiết kế 7 tháp bắn với chiều cao mỗi tháp là 6-7m, kết hợp với 33 vị trí bắn được bố trí để mang lại những hiệu ứng tốt nhất cho màn trình diễn này.

Lý giải về việc chọn thể loại nhạc rock làm chủ đạo, đội trưởng đội Bồ Đào Nha chia sẻ “Người Bồ Đào Nha rất thích rock, rock giúp con người trên thế giới gắn bó, xích lại gần nhau hơn và đây là ngôn ngữ của tình bạn”. Quả đúng như vậy, trong suốt hơn 20 phút trình diễn, những bông pháo hoa bắn ra phong phú về tạo dáng, đa dạng về màu sắc kết hợp với khoảng 25.000 hiệu ứng pháo đã mang lại cho khán giả một màn trình diễn sôi động.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha; bao gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị.

Đêm khai mạc diễn ra tối 30-4, tiếp theo là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26-5), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (2-6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9-6).

Ngày mai (10-6), Ban Tổ chức DIFF 2018 sẽ thông báo tên hai đội xuất sắc được lựa chọn trong số 8 đội sẽ tham gia trình diễn tại đêm chung kết (30-6) để tranh giải Nhất - Nhì, và đêm chung kết này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT