Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia thăm Đà Nẵng
Đăng ngày 10-06-2018 16:44, Lượt xem: 446

Chiều 10-6, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia do Ngài Wesley W. Simina, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu và Phu nhân thăm Đà Nẵng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Cùng dự buổi tiếp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia

Cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia thông tin cho hay, trước đó, đoàn đã đến thăm và làm việc tại các thành phố phía Bắc gồm Lào Cai và Hải Phòng. Đến thăm Đà Nẵng, Chủ tịch Quốc hội Wesley W.Simina cho biết ông rất ấn tượng với vẻ đẹp và sự phát triển của Đà Nẵng - một điểm đến rất được du khách ưa chuộng, và Micronesia rất muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Đà Nẵng vì các đảo của Micronesia tuy nhỏ nhưng đẹp và là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nhân chuyến thăm này, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia đã chính thức gửi lời mời lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến thăm Micronesia.

Cảm ơn lời mời của Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, chuyến thăm lần này của đoàn có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tình cảm của Micronesia dành cho Việt Nam, và càng đặc biệt hơn nữa vì tại Việt Nam đang diễn ra Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, và Chủ tịch Quốc hội Wesley W.Simina đã có dịp dự thính phiên chất vấn tại Kỳ họp này trong những ngày vừa qua.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng cho hay, trong những năm qua, Đà Nẵng rất quan tâm đến phát triển hạ tầng đô thị, nhờ vậy đã tạo điều kiện thúc đẩy du lịch phát triển với 6,6 triệu lượt khách, trong đó có 2,3 triệu khách quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2017. Với sự phát triển mạnh mẽ này, ngành du lịch thành phố dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 30% trong năm nay. Cùng với du lịch, Đà Nẵng còn định hướng phát triển trên lĩnh vực dịch vụ, đào tạo, nhân lực chất lượng cao, và công nghiệp công nghệ cao. Ông cũng cho biết thêm, Đà Nẵng hiện có đội tàu đánh bắt xa bờ chuyên nghiệp với sản lượng đánh bắt khoảng 400.000 tấn/năm, và đây cũng là tiềm năng để phát triển hợp tác giữa Đà Nẵng và Micronesia.

Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa (phải) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội Wesley W.Simina

Ông bày tỏ hy vọng, trong những ngày ở tại Đà Nẵng, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Micronesia và Đà Nẵng, đặc biệt khi Đà Nẵng nằm tại vị trí trung điểm của 3 di sản văn hóa thế giới nổi tiếng là cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, và cũng là điểm đến du lịch rất được yêu thích hiện nay.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác