Từ ngày 6-15/7: Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng
Đăng ngày 15-06-2018 09:21, Lượt xem: 340

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI từ ngày 6-15/7 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Câu lạc bộ Bơi Lặn Đà Nẵng, sân vận động Chi Lăng và làng Thể thao Tuyên Sơn. Dự kiến lễ khai mạc Hội thi sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 9-7 tại Cung Thể thao Tiên Sơn. 

Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc dự kiến có gần 40 đơn vị của các tỉnh, thành phố với khoảng 1.600 Vận động viên, Huấn luyện viên, Săn sóc viên và phục vụ về tham dự. Hội thi được tổ chức với 10 môn gồm Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua, Quần vợt, Boccia, Bóng đá cho người khiếm thị và Judo cho người khiếm thị.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì tham mưu cho Ban Tổ chức trong suốt quá trình tổ chức Hội thi; phối hợp các ngành chuẩn bị sân bãi, dụng cụ thi đấu, các trang thiết bị chuyên dùng phù hợp cho người khuyết tật; kể cả các phương tiện đưa vận động viên vào sân thi đấu; kiểm tra, rà soát các trang thiết bị chuyên môn hiện có, để đảm bảo sử dụng phục vụ công tác chuyên môn. Đồng thời, phối hợp với Ban Tổ chức trung ương tổ chức tập huấn trọng tài, phân công nhiệm vụ cụ thể; tổ chức tập huấn y bác sĩ để khám và phân loại thương tật cho vận động viên để đưa vào nội dung thi đấu cho phù hợp. Tổ chức khen thưởng đúng nghi thức thể thao, tạo sự phấn khởi cho vận động viên đạt thành tích và động viên cho phong trào rèn luyện sức khỏe cho người khuyết tật. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố thông tin cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố tham gia cổ vũ Hội thi; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao đưa, đón vận động viên khuyết tật tham dự lễ khai mạc, bế mạc, thi đấu, đảm bảo thời gian quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban tổ chức cung cấp đầy đủ thông tin về Hội thi và các nội dung liên quan đến cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các báo, đài địa phương, hướng dẫn các cơ quan báo chí hỗ trợ công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau Hội thi. 

UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế và Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố bố trí bác sĩ chuyên khoa khám và phân loại thương tật cho vận động viên; bố trí bác sĩ, y sĩ, xe trực cấp cứu trực tại lễ khai mạc, bế mạc và các điểm thi đấu theo lịch; đảm bảo trang thiết bị, cơ số thuốc, sơ cấp cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra. 

Các đội tình nguyện viên Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố hướng dẫn trợ giúp các đoàn vận động viên chỗ ăn, ở, đi lại, tham quan ở Đà Nẵng, trợ giúp vận động viên di chuyển trong quá trình tham gia Hội thi như: di chuyển đến nơi thi đấu, dự khai mạc, bế mạc...

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác