Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng: “Doanh nghiệp là động lực cho phát triển và tăng trưởng của thành phố”
Đăng ngày 17-06-2018 11:50, Lượt xem: 296

Ngày 16-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Cụm Thi đua - Khen thưởng số 3 tổ chức hội thảo chuyên đề về “Cơ hội mở rộng đầu tư đối với doanh nghiệp” với sự tham gia của lãnh đạo 30 doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp và khối doanh nghiệp thành phố cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng chủ trì hội thảo.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng chủ trì hội thảo chuyên đề “Cơ hội mở rộng đầu tư đối với doanh nghiệp”

Hội thảo nhằm trao đổi thêm về mục tiêu mở rộng đầu tư và lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cũng như kiến nghị, đề xuất đối với lãnh đạo thành phố nói chung, và các sở, ban, ngành thành phó nói riêng, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018” của thành phố.

Tại hội thảo, lãnh đạo các doanh nghiệp đã có những đề xuất đối với thành phố nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình trong việc mở rộng đầu tư tại Đà Nẵng, cụ thể như đề nghị thành phố có những hỗ trợ, hay chính sách về cho thuê mặt bằng sản xuất; tạo điều kiện thuận lợi về đất đai và rút ngắn thời gian đối với thủ tục đánh giá tác động môi trường... Nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ quan tâm đến dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, và đề nghị thành phố có cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo đột phá để phát triển Cảng Đà Nẵng; cùng với đó là đề nghị xem xét điều chỉnh phân luồng lưu thông trên trục đường Yết Kiêu - Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn vì việc lưu thông theo giờ hiện nay đang ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp do phải tăng chi phí.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có mặt tại hội thảo cũng đã trực tiếp giải đáp, làm rõ thêm những chủ trương của thành phố, và giải quyết những vướng mắc do doanh nghiệp nêu ra thuộc thẩm quyền, đồng thời khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh và mở rộng đầu tư tại Đà Nẵng.

Phát biểu kết luận hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng khẳng định, chủ trương của thành phố là luôn lấy doanh nghiệp và kinh tế tư nhân làm động lực cho phát triển và tăng trưởng, và Nghị quyết Trung ương 5 của Ban chấp hành Trung ương Đảng cũng như định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, cũng đã khẳng định chủ trương như vậy. Ông cho hay, thời gian qua, tốc độ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thành phố rất nhanh, mạnh và đa dạng ngành nghề, không chỉ về sản xuất chế biến, mà còn trên các lĩnh vực dịch vụ, công nghệ cao, cùng với đó, đóng góp của doanh nghiệp vào GDP của thành phố là rất cao.

Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắng nhìn nhận, đa phần doanh nghiệp Đà Nẵng có quy mô nhỏ, cơ hội vươn ra bên ngoài còn hạn chế, trình độ công nghệ và khả năng cạnh tranh ngay với các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế còn khó khăn. Trên cơ sở đó, ông đề nghị các doanh nghiệp, ngoài sự hỗ trợ của chính quyền thành phố, còn phải tìm cách nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh cũng như năng suất lao động của chính đơn vị mình; đồng thời, cùng liên kết hỗ trợ nhau phát triển và sử dụng sản phẩm của nhau,  góp phần vào sự tăng trưởng của thành phố trong những năm đến.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác