Bắt tạm giam đối tượng giả mạo chữ ký và con dấu 
Đăng ngày 20-06-2018 15:03, Lượt xem: 405

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) vừa tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Đức Chung (SN 1989, trú tại Hòa Khánh Nam, liên Chiểu) để phục vụ điều tra hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 

Nguyễn Đức Chung làm nghề photocoppy tại địa chỉ 88 Nguyễn Lương Bằng, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu. Thấy chị của mình có nhu cầu làm Đơn xin xác nhận có nhà ở để làm thủ tục bắt điện, nước, Chung hỏi một số người và nghĩ ra cách scan tài liệu có hình dấu của UBND P.Hòa Khánh Nam và chữ ký của lãnh đạo UBND P.Hòa Khánh Nam để làm giả tài liệu.

Chung mượn Đơn xin xác nhận có nhà ở của bà Nhàn (ở gần nhà Chung) rồi sử dụng máy scan tại quán photocoppy BK của em gái Chung (20 Ngô Sỹ Liên, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) để scan thành file, lưu tại máy tính của quán.

Với thủ đoạn trên, Chung đã làm giả được tài liệu là Đơn xin xác nhận có nhà ở với chữ ký của ông Võ Khoa Nguyên và hình dấu của UBND P.Hòa Khánh Nam. Chung tự viết thông tin vào Đơn xin xác nhận có nhà ở cho chị gái của mình là Nguyễn Thị Thu (SN 1979; trú tại P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) và viết giả phần xác nhận của UBND P.Hòa Khánh Nam để hoàn thành một mẫu đơn xin xác nhận có nhà ở…

Ngoài ra, Chung còn in thêm một bản mẫu Đơn xin xác nhận có nhà ở giống như trên (chưa có nội dung nhưng đã có phần ký xác nhận và đóng dấu của UBND P.Hòa Khánh Nam) nhưng chưa sử dụng. 

Chung khai nhận, khoảng vài tháng sau khi làm được Đơn xin xác nhận có nhà ở cho chị Thu, Trần Ngọc Hưng (SN 1973; trú Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) nhờ Chung làm giúp cho bạn là Đinh Khánh (SN 1974; trú tại 82 Đoàn Phú Tứ, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu). Chung được Hưng trả công 500.000 đồng và Khánh trả cho Chung 2.000.000 đồng. Tuy nhiên, ngày 16/4/2018, khi Khánh sử dụng Đơn xác nhận có nhà ở này thì bị phát hiện và tạm giữ.

Tiến hành kiểm tra dữ liệu điện tử tại máy tính ở cửa hàng photocoppy BK (20 Ngô Sỹ Liên, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) Công an quận Liên Chiểu đã thu thập được file văn bản mẫu đơn xin xác nhận có nhà ở (có chữ ký của ông Võ Khoa Nguyên - chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam và hình dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam). Ngoài ra, Công an quận Liên Chiểu tạm giữ 1 máy tính, 1 máy scan. Đây là công cụ, phương tiện mà Nguyễn Đức Chung đã sử dụng để thực hiện hành vi làm giả tài liệu.

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đức Chung vào chiều 19/6 để phục vụ điều tra.

MINH AN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác