Bế mạc Hội nghị lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu
Đăng ngày 29-06-2018 04:02, Lượt xem: 237

Chiều 28-6, Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF6) họp phiên bế mạc, chính thức khép lại một kỳ họp thành công tốt đẹp. Với vai trò chủ nhà đăng cai tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng và các sự kiện liên quan, Việt Nam đã có đóng góp quan trọng vào thành công chung của kỳ họp.

Tọa đàm tại phiên bế mạc

Tại hội nghị này, các nhà lãnh đạo cấp cao, các lãnh đạo cơ quan môi trường của hơn 180 quốc gia, các tổ chức, định chế tài chính quốc tế, các chuyên gia, diễn giả đã thảo luận về những vấn đề môi trường của thế giới cho nhiệm kỳ hoạt động 4 năm tiếp theo. Theo bà Naoki Ishii, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Quỹ Môi trường toàn cầu, qua hội nghị, thông điệp được đưa ra là cần phải xây dựng liên minh đa dạng của các bên liên quan, cùng chia sẻ mục tiêu, làm việc cùng nhau để giải quyết các vấn đề môi trường.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại phiên bế mạc

Phát biểu tại phiên bế mạc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, qua hai ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, GEF6 đã xác định các thách thức môi trường toàn cầu chủ yếu, đạt được các thỏa thuận quan trọng về các giải pháp cho các vấn đề môi trường toàn cầu và thông qua các tài liệu quan trọng trong Hội đồng này. Theo Bộ trưởng, các thành viên GEF đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc và cam kết của mỗi người khi làm việc cùng nhau trong các vấn đề môi trường toàn cầu thông qua một loạt các cuộc họp. “Tôi được truyền cảm hứng từ sự nhiệt tình và cam kết của tất cả chúng ta trong nỗ lực chung để giải quyết các vấn đề, đặc biệt là những vấn đề môi trường mới nổi như chất thải nhựa trên biển, tổn thất đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng kêu gọi các thành viên GEF phối hợp, làm việc chặt chẽ với nhau để biến các thỏa thuận đạt được trong các cuộc họp tại hội nghị lần này thành hành động, vì một hành tinh chống chịu tốt hơn, một hành tinh bền vững và một hành tinh đảm bảo cho cuộc sống cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT