Đà Nẵng sẽ là miền đất thu hút những nguồn lực khởi nghiệp sáng tạo tốt nhất của cả nước và quốc tế
Đăng ngày 01-07-2018 00:56, Lượt xem: 56

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý !

Trước tiên, tôi xin được gửi lời chào mừng và lời chúc sức khỏe tới quý vị đại biểu trong nước và quốc tế đã đến tham dự Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng – SURF STARTUP WAVE 2018 ngày hôm nay. Xin cảm ơn tất cả quý vị đã dành thời gian đến Đà Nẵng để cùng góp tay hiện thực hóa giấc mơ đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến khởi nghiệp, trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế của khu vực ASEAN.

Thưa quý vị,

Đây đã là năm thứ 3, sự kiện SURF STARTUP WAVE được tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng. Sau gần 05 năm nỗ lực và cố gắng, chúng ta có thể tự hào nói rằng. hệ sinh thái đã cùng nhau đi qua được một chặng đường đầu tiên đầy khó khăn và trở ngại. Đà Nẵng vẫn còn một khoảng cách không nhỏ so với các thành phố lớn của đất nước về tầm vóc và sự trưởng thành của khởi nghiệp, nhưng niềm tin và sự cam kết cho một Đà Nẵng, trung tâm sáng tạo khởi nghiệp bên bờ biển thì chưa bao giờ ngừng được lan tỏa và mạnh mẽ hơn.

Đó là sự cam kết ngày càng lớn của Chính quyền thành phố khi công nhận SURF là sự kiện chính thức và quan trọng hàng đầu của Đà Nẵng cần được tập trung và đầu tư thích đáng. Minh chứng cụ thể là ngày hôm nay, chúng ta đang ở ngay giữa Trung tâm hành chính của thành phố để cùng nhau trao đổi, chia sẻ và bàn bạc để thúc đẩy và phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng.

Đó là sự chủ động hỗ trợ của các doanh nghiệp lớn đang hoạt động trên địa bàn thành phố như Sun Group, VietinBank và nhiều công ty khác. Sự tham gia của các doanh nghiệp đã trưởng thành vào hệ sinh thái là một điều thiết yếu và là chỉ dấu tốt củng cố tiềm năng của cả hệ sinh thái.

Đặc biệt, năm nay Đà Nẵng có được sự đồng hành chặt chẽ của Đại sứ quán Israel và Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, những người bạn thân thiết của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng. Năm 2018 là kỷ niệm 70 năm lập quốc Israel và kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel, một chặn đường dài với nhiều thành tựu to lớn của quốc gia khởi nghiệp rất đáng để chúng ta học hỏi. Tôi xin đặc biệt cảm ơn Ngài Đại sứ Israel, với khả năng, kinh nghiệm và nhiệt huyết của ngài sẽ tiếp thêm những nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng SURF của chúng ta. Tôi cũng luôn tin tưởng rằng, người bạn Ireland cũng sẽ tiếp tục mở rộng những dự án hợp tác về khởi nghiệp với Đà Nẵng hơn nữa.

Một chặng đường đã qua, và trước mắt chúng ta là một chặng đường mới, còn nhiều chông gai và khó khăn hơn, cần thiết có các định hướng, các giải pháp sâu hơn, toàn diện hơn để tiếp tục hoàn thiện, củng cố và để nâng tầm hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố. Chính vì thế, với chủ đề chủ đạo là "Các nguồn vốn cho khởi nghiệp - Startup Capitals", chúng tôi mong đợi sự kiện SURF năm nay sẽ mang đến những phân tích, đánh giá và ý kiến chuyên sâu và hữu ích về tất cả các nguồn lực cần thiết cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ vốn tài chính, vốn công nghệ, vốn nhân lực cho đến vốn xã hội và bản địa.

Ngày mai, Đà Nẵng cũng sẽ có một sự kiện quốc tế khác, đó là Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 nơi quy tụ những đội thi mạnh nhất trên thế giới. Và tôi rất hy vọng trong một tương lai không xa, Đà Nẵng cũng sẽ là một miền đất thu hút được những nguồn lực khởi nghiệp sáng tạo tốt nhất của cả nước và của quốc tế đến đây cùng hợp tác, cùng tranh tài, cùng phô diễn khả năng của mình, và để từ đây chinh phục bầu trời, chinh phục thị trường toàn cầu. 

Một lần nữa, tôi xin bày tỏ sự cảm kích vì sự hiện diện của các vị lãnh đạo, các nhà trợ, các diễn giả, các nhà đầu tư và cộng đồng startup cả nước. Xin cảm ơn đến tất cả các đối tác, các chuyên gia và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế đã luôn góp sức để đưa Đà Nẵng hiện diện trên bản đồ khởi nghiệp của khu vực. Xin cám ơn các bạn trẻ của Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng vì đã rất cố gắng cho sự kiện trọng đại này.

Cuối cùng, kính chúc quý vị luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc,  chúc Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng 2018 diễn ra thành công tốt đẹp!

Xin cảm ơn.

* Trích bài phát biểu của ông Võ Duy Khương, nhà sáng lập Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng, Chủ tịch Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, tại lễ khai mạc Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng lần 3 - SURF 2018. Tiêu đề do BBT đặt.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT