Lấy mẫu, phân tích bổ sung chỉ tiêu sinh học trong nước biển tại các bãi tắm
Đăng ngày 04-07-2018 10:21, Lượt xem: 428

Ngày 4-7, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho biết Sở này đã yêu cầu Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổ chức lấy mẫu nguồn nước tại các vị trí bãi tắm phía biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn trong 05 ngày liên tiếp, từ ngày 3-7 để phân tích bổ sung chất lượng nước biển.

Ngoài 06 thông số về chất lượng nước biển như pH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và Coliforms, còn phân tích thêm các chỉ tiêu sinh học.

Cùng với đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố; và phối hợp Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận hiện trường đối với tình trạng nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da của người dân xảy ra trong thời gian qua để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Sở này cũng cho hay, chương trình quan trắc môi trường trên địa bàn thành phố được thực hiện với tần suất 01 lần/tháng đối với nước biển, ven bờ. Ở khu vực biển Đông và vịnh Đà Nẵng có 10 vị trí quan trắc, trong đó có 03 vị trí là bãi tắm công cộng (Bãi tắm Mỹ Khê, bãi tắm Non Nước, bãi tắm Phạm Văn Đồng) với 06 thông số quan trắc.

Kết quả quan trắc 06 tháng đầu năm tại các vị trí biển, ven bờ, đặc biệt tại các bãi tắm trong đợt quan trắc gần nhất (ngày 19-6-2018) cho thấy các thông số môi trường đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Ngoài ra, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng thông tin cho hay, thời gian gần đây có xuất hiện sinh vật là sao biển và sứa ở các khu vực bãi tắm.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác