Chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 28
Đăng ngày 13-07-2018 03:58, Lượt xem: 221

Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng; Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại Khu phố du lịch An Thượng; Liên quan đến đầu tư vào các KCN; Hướng dẫn thực hiện thủ tục, trình tự luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp giao đất tái định cư... là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 28, từ ngày 9-7 đến ngày 13-7.

Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

UBND thành phố Đà Nẵng  giao Sở Y tế  thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, cúm A(H1N1), Ebola...; tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, khoanh vùng, xử lý ca bệnh, ổ dịch kịp thời, đúng quy định, không để lây lan ra cộng đồng. Chủ động rà soát các hoạt động phòng chống dịch Ebola theo các tình huống phù hợp với tình hình dịch trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước mắt, tăng cường công tác giám sát tại cửa khẩu và cộng đồng để phát hiện các trường hợp mắc bệnh đầu tiên, kịp thời cách ly, xử lý và báo cáo theo quy định. Đồng thời, đảm bảo đủ nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cá nhân... để triển khai các hoạt động phòng chống dịch chủ động đạt hiệu quả;  Kiện toàn và duy trì các đội cơ động phòng chống dịch để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu; tổ chức tập huấn lại cho đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động, cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch về công tác giám sát, điều trị, truyền thông và xử lý dịch bệnh.

UBND thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền tại các trường học về biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Các sở, ban, ngành và đề nghị các đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với Sở Y tế, UBND các quận, huyện triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh để ứng phó một cách hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng

UBND thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan, công sở tăng cường thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng, ban hành và yêu cầu tất cả đơn vị trực thuộc ban hành quy chế sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả gửi Sở Công Thương trước ngày 25/7/2018, định kỳ báo cáo tình hình sử dụng điện theo yêu cầu tại Chi thị số 10/CT-UBND ngày 10/10/2017 của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.

UBND các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước và vận động nhân dân thực hiện.

UBND thành phố  cũng để nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục phổ biến quy định tính tiền điện theo giá điện sinh hoạt bậc thang đến nhân dân để tăng cường ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại Khu phố du lịch An Thượng

UBND thành phố  thống nhất chủ trương triển khai thực hiện một số giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại Khu phố du lịch An Thượng (giai đoạn I, II và III) theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, cụ thể:

-  Cấm các loại xe sử dụng còi trên các tuyến đường thuộc Khu phố du lịch An Thượng và các đoạn đường ngang trước khi lưu thông vào khu phố.

-  Hạn chế tốc độ tối đa cho phép 30km/h đối với các xe cơ giới lưu thông trong khu vực Khu phố du lịch An Thượng.

-  Cấm xe khách lưu thông trong Khu phố du lịch An Thượng. Riêng các đường Châu Thị Vĩnh Tế, Lê Quang Đạo cho phép xe khách lưu thông để các phương tiện từ khu vực phía Bắc khu phố có thể lưu thông về phía Nam khu phố vào đường Phan Tứ và đến bãi đỗ xe hiện trạng đối diện bãi tắm Sao Biển.

-  Bổ sung các cụm vạch sơn cảnh báo giảm tốc độ trên một số tuyến đường thuộc khu phố và sơn lại các vạch sơn tổ chức giao thông; sửa chữa, sơn lại các trụ tên đường bị hư hỏng, cũ; thay thế các biển tên đường bằng màng phản quang mới.

Cùng với đó, UBND thành phố cũng thống nhất chủ trương cho phép cải tạo vỉa hè, xây dựng vịnh đỗ xe phía Bắc đường Phan Tứ - đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đên đường Lê Quang Đạo với chiều dài 237,5m, bề rộng 2,5m. Giao Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng đưa hạng mục công trình này vào công trình cải tạo tông thể vỉa hè, bó vỉa, cây xanh Khu phố du lịch An Thượng.

UBND thành phố cũng giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn và các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tại Khu phố du lịch An Thượng, đặc biệt là các hành vi phóng nhanh vượt ẩu, bóp còi, lưu thông vào đường cấm, dừng đỗ xe không đúng quy định,...

Liên quan đến đầu tư vào các KCN

UBND thành phố  giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ, rà soát, đánh giá hiệu quả về tình hình bố trí, sử dụng đất trong các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), trên cơ sở đó, rà soát, thu hồi để không để xảy ra tình trạng chuyển nhượng, cho thuê lại đất, ưu tiên bố trí cho các doanh nghiệp thực sự có nhu cầu về mặt bằng sản xuất; riêng các KCN, CCN mới, cần kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp hoạt dộng sản xuất, kinh doanh phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển thành phố; tổng hợp báo cáo UBND thành phố trong tháng 7/2018. Đồng thời, nghiên cứu hiệu quả đầu tư các KCN, nhất là dối với các KCN mới và sắp hình thành, từ đó quy hoạch ngành sản xuất đầu tư vào KCN cho phù hợp; tổng hợp báo cáo UBND thành phố trong tháng 7/2018.

Giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh việc di dời các cơ sở sản xuất trong khu dân cư vào KCN, CCN (lưu ý: nghiên cứu chính sách ưu tiên, giảm giá thuê đất đốỉ với các doanh nghiệp này khi thuê đất hiện còn trống trong các KCN); tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND thành phố trong tháng 7/2018.

Hướng dẫn thực hiện thủ tục, trình tự luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp giao đất tái định cư

Ngày 11/7/2018, UBND thành phố có công văn số 5310/UBND -STNMT hướng dẫn thực hiện thủ tục, trình tự luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp giao đất tái định cư.

Theo đó, thủ tục, trình tự luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp giao đất tái định cư thực hiện như trường hợp giao đất không thông qua hình thức đấu giá quy định tại Thông tư liên tịch số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT ngày 22/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cụ thể như sau:

Trung tâm Phát triển quỹ đất hoặc các Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và xác lập hồ sơ; sau đó thực hiện chuyển thông tin và hồ sơ kèm theo cho cơ quan Tài nguyên môi trường quận, huyện để lập thủ tục trình UBND quận, huyện ban hành Quyết định giao đất và đồng thời chuyển hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đãng ký đất đai tại các quận, huyện (gồm 01 bộ chính và 02 bộ sao). Thời gian thực hiện tại Trung tâm Phát triển quỹ đất hoặc các Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất là 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ của người sử dụng đất.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, người sử dụng đất nộp chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính tại Chi nhánh Vãn phòng Đãng ký đất đai tại các quận, huyện để lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Việc ghi nợ và thanh toán nợ tiền sử dụng đất táỉ định cư thực hiện theo quy định tại Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, Thông tư số 76/2014/TT-BTC ngày 16/6/2014 của Bộ Tài chính và Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND ngày 30/11/2017 của UBND thành phố Đà Nẵng,

Đối với trường hợp được nợ tiền sử dụng đất thì người sử dụng đất được trả nợ dần trong thời hạn tối đa 5 năm; sau 5 năm kể từ ngày ghi nợ mà chưa trả hết nợ tiền sử dụng đất thì người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất còn lại theo giá đất tại thời điểm trả nợ. Trường hợp người sử dụng đất thanh toán nợ trước hạn thì được hỗ trợ giảm trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp theo mức hỗ trợ là 2%/năm của thời hạn trả nợ trước hạn và tính trên số tiền sử dụng đất trả nợ trước hạn.

N.HẠNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác