Thúc đẩy hoạt động ngoại giao văn hóa và kinh tế với các đối tác Hàn Quốc
Đăng ngày 20-07-2018 02:58, Lượt xem: 360

Ngày 19-7, Sở Ngoại vụ thành phố và Công ty Pax Ind (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao văn hóa và kinh tế giữa Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc.

Theo Biên bản thỏa thuận, về ngoại giao kinh tế, hai bên sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư của Đà Nẵng tại Hàn Quốc, giới thiệu các doanh nghiệp Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc, cung cấp thông tin về nhu cầu hợp tác quốc tế của các doanh nghiệp Hàn Quốc cho các doanh nghiệp Đà Nẵng. Hỗ trợ cơ quan, doanh nghiệp thành phố tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm, khảo sát thị trường, học tập kinh nghiệm, đàm phán… cũng như tổng hợp các xu hướng đầu tư, khả năng và nhu cầu hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Về ngoại giao văn hóa, hai bên sẽ xúc tiến các hoạt động giao lưu quốc tế tại Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc, vận động và phối hợp tổ chức các sự kiện quốc tế ở Đà Nẵng, phối hợp với các hãng thông tấn báo chí, kênh truyền hình Hàn Quốc thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại nhằm quảng bá Đà Nẵng tại Hàn Quốc. Đồng thời, xúc tiến thành lập Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc.

Thời hạn của Biên bản thỏa thuận có hiệu lực 3 năm và có thể gia hạn thông qua thỏa thuận giữa các bên trước khi Biên bản thỏa thuận kết thúc. Việc ký kết biên bản này sẽ thúc đẩy các hoạt động ngoại giao, văn hóa, đầu tư, thương mại với phía Hàn Quốc, đồng thời kết hợp quảng bá xúc tiến thương mại du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng. 

Theo ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Gyeongsan (Hàn Quốc). Quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc đã được duy trì phát triển thông qua nhiều chương trinh, dự án hợp tác, hoạt động giao lưu thiết thực, đặc biệt trong các lĩnh vực du lịch, giáo dục, viện trợ, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao... Hiện Sở Ngoại vụ thành phố đang phối hợp với phía Hàn Quốc triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế vào tháng 12-2018 tại khu vực Khu Công nghệ cao và Hồ Hòa Trung, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác