Chỉ đạo điều hành của UBND thành phố tuần 29
Đăng ngày 23-07-2018 02:09, Lượt xem: 280

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố; Kiểm tra, xử lý nghiêm việc thường xuyên gây tiếng ồn quá quy định của quán bar Lost and Found; Đảm bảo an toàn hồ đập, triền khai đầu tư các dự án thoát nước và xử lý nước thải phía Đông thành phố; Tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình tham gia quản lý, giáo dục, hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng... là những chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần 29, từ ngày 16/7 đến 20/7/2018.

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố

UBND thành phố vừa có văn bản thống nhất chủ trương điều chỉnh phạm vi phân luồng, điều tiết các loại xe sơmi rơmoóc, các xe kéo rơmoóc lưu thông trên trục đường Yết Kiêu - Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn theo như đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố.

Theo đó, chỉ cấm các loại xe sơmi rơmoóc, các xe kéo rơmoóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16h30 -18h30. Riêng đường Yết Kiêu - đoạn từ cảng Tiên Sa đến đường Bùi Quốc Hưng, cho phép các loại xe sơmi rơmoóc, các xe kéo rơmoóc lưu thông toàn bộ thời gian trong ngày để góp phần giải phóng hàng hóa tại các cảng, kho bãi trong khu vực và Khu công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Thọ Quang. Giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm triển khai điều chỉnh các biển báo cấm, hướng dẫn phân luồng từ xa theo chủ trương nêu trên.

UBND thành phố cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố, Công an các quận: Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Thanh tra Sở Giao thông vận tải tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, điều tiết, hướng dẫn giao thông và kiểm tra, xử lý vi phạm trên tuyến.

Cùng với đó, UBND thành phố thống nhất lắp đặt 02 đèn nhấp nháy ánh sáng vàng cảnh báo an toàn giao thông kèm theo biển báo “Chú ý quan sát” trên đường Điện Biên Phủ - đoạn qua kiệt 260. Giao UBND Quận Thanh Khê tăng cường tuyên truyền, phố biến đến người dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, chú ý quan sát, nhường đường khi lưu thông từ đường nhánh ra đường chính nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Liên quan đến việc cải tạo nút giao thông Trường Sơn - Nguyễn Như Đãi, UBND thành phố thống nhất chưa xem xét việc cải tạo nút giao thông Trường Sơn - Nguyễn Như Đãi ở thời điểm hiện nay để chờ khớp nối tuyến đường Phong Bắc - Hòa Thọ Tây; đồng thời, giao Sở GTVT phối hợp các ngành, địa phương tiếp tục theo dõi tình hình giao thông, đề xuất UBND thành phố cải tạo nút giao này trong trường hợp thực sự cần thiết.

UBND thành phố thống nhất bổ sung các cụm vạch sơn cảnh báo giảm tốc và bổ sung biển báo “Cấm quay đầu xe” đối với ô tô chở hàng có trọng tải từ 10 tấn trở lên trong giờ cao điểm (từ 6h30 – 8h30 và từ 16h00 – 19h00) trên đường Trường Sơn - khu vực nút giao đường Nguyễn Như Đãi để bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực, với kinh phí thực hiện từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2018, và giao Sở GTVT thành phố tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định. 

Giao Sở GTVT phối hợp các ngành, địa phương tiếp tục theo dõi tình hình giao thông nút giao thông Quốc lộ 1 - Trần Quốc Thảo, kịp thời đề xuất UBND thành phố các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực.

Liên quan đến việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da tại các bãi biển trên địa bàn thành phố

UBND thành phố đã ban hành Công văn số 5388/UBND-QLĐTh, theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc thường xuyên kiểm tra, quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại các bãi tắm phía biển Đông trong thời gian đến đảm bảo chất lượng nước biển theo quy chuẩn cho phép; báo cáo UBND thành phố. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng và các cơ quan đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác định sinh vật biển, các nguyên nhân khác... có thể gây ngứa tại các bãi tắm; báo cáo cụ thể và đề xuất UBND thành phố.

Giao Sở Du lịch (Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình để có các thông báo khuyến cáo kịp thời cho du khách và người dân, khi xuất hiện hiện tượng tắm biển gây ngứa tại các bãi biển.

Kiểm tra, xử lý nghiêm việc thường xuyên gây tiếng ồn quá quy định của quán bar Lost and Found

UBND thành phố đã ban hành Công văn số 5462/UBND-QLĐTh về việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của Công ty TNHH Mặt trời Sông Hàn.

Theo đó, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Hải Châu và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nội dung kiến nghị của Công ty TNHH Mặt trời Sông Hàn về việc đề nghị xử lý nghiêm việc thường xuyên gây tiếng ồn quá quy định của quán bar Lost and Found, trường hợp phát hiện có vi phạm xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố.

Đảm bảo an toàn hồ đập, triền khai đầu tư các dự án thoát nước và xử lý nước thải phía Đông thành phố

UBND thành phố thống nhất các kiến nghị, đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Báo cáo số 1381/BC-SNN về kiểm tra, đánh giá an toàn các hồ, đập chứa nước trên địa bàn thành phố. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi kết quả triển khai thực hiện của các đơn vị, tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND thành phố.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình thu gom và xử lý nước thải, giải quyết ô nhiễm môi trường khu vực ven biển phía Đông thành phố, UBND thành phố có ý kiến như sau:

Liên quan đến công tác xử lý và thẩm định các hồ sơ dự án thoát nước và xử lý nước thải ven biển phía Đông (bao gồm các công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thực hiện): Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và các Sở xây dựng chuyên ngành khẩn trương, tập trung nhân lực, ưu tiên xử lý và thẩm định hồ sơ liên quan đến các dự án này. Lưu ý việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hồ sơ thủ tục, đồng thời phải đảm bảo chất lượng hồ sơ và các quy định hiện hành.

Đối với các dự án đầu tư thoát nước và xử lý nước thải phía Đông thành phố do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện: UBND yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ thù tục tiếp theo để triển khai các dự án, lựa chọn nhà thầu và thi công trong thời gian sớm nhất; chủ động, chuẩn bị hồ sơ và làm việc với các Sở để giải trình, bổ sung tài liệu phục vụ công tác thẩm định. Trường hợp có vướng mắc, Ban Quản lý báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, xử lý kịp thời, tránh tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình tham gia quản lý, giáo dục, hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng
Để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 80/2011/NĐ-CP ngày 16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, giai đoạn 2011-2017, UBND thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm và huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Chú trọng tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình tham gia quản lý, giáo dục, hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Cùng với đó, nghiên cứu xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, giáo dục, hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù; đảm bảo kinh phí và huy động các nguồn lực khác để thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Chuẩn bị nội dung tổ chức Hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn thành phố

UBND thành phố giao Sở Xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận, huyện xây dựng báo cáo chi tiết thực trạng, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố; Rà soát và đề xuất sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản chỉ đạo liên quan đến trật tự xây dựng đô thị theo hướng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tập trung vào 01 văn bản chỉ đạo chung, tránh hình thức và ban hành nhiều văn bản trong cùng nhóm công việc. Xây dựng biểu mẫu, hướng dẫn các quận, huyện rà soát, xác định các điểm, khu vực vi phạm trật tự đô thị (thường xuyên tập kết vật liệu, đậu đỗ xe không đúng quy định, xây dựng cơi nới làm địa điểm sản xuất, kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; tập kết rác không đúng nơi quy định; họp chợ trái phép,...) trên địa bàn thành phố.

Xây dựng dự thảo giao ước thi đua  và xác định tiêu chí đánh giá thi đua, khen thưởng đối với UBND các quận, huyện, xã, phường trong việc đảm bảo trật tự xây dựng đô thị. Thời gian hoàn thành: trước ngày 30/7/2018.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, rà soát các tuyến đường cấm đậu, đồ xe; đề xuất điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế; Đề xuất các giải pháp tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến trật tự giao thông đô thị. 

UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường; các Phòng chuyên môn và Đội kiểm tra quy tắc đô thị rà soát chính xác các điểm, khu vực vi phạm trật tự đô thị (trật tự xây dựng và trật tự giao thông) trên địa bàn. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án, lộ trình, kế hoạch xử lý cụ thể cho từng điểm, khu vực và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về nội dung báo cáo của mình.

N.HẠNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác