Cơ hội hợp tác đầu tư du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng
Đăng ngày 27-07-2018 03:21, Lượt xem: 292

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2018, chiều 26-7, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) đã phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản. Tham dự có gần 50 đại biểu đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Nhật Bản.

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản giới thiệu các điểm đến nổi bật của Nhật Bản như: Giới thiệu tài nguyên du lịch vùng Hokkaido, các lễ hội, văn hóa, ẩm thực, khu mua sắm, chính sách của những cửa hàng miễn thuế dành cho du khách nước ngoài, các trang công cụ hỗ trợ thông tin về Nhật Bản dành cho du khách... Bên cạnh đó, tại hội thảo còn diễn ra 8 phiên hội đàm thương nghiệp giữa các đại diện doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nhật Bản nhằm triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, “Săn tour - săn quà” từ các công ty du lịch và đối tác chính thức của Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo ông Takahashi Ayumi - trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), đây là dịp để doanh nghiệp hai nước kết nối kinh doanh và tìm hiểu các hoạt động xúc tiến du lịch, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018). Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, du khách Nhật Bản biết đến Đà Nẵng là thành phố trẻ, năng động, sẵn sàng hội nhập để phát triển, có nhiều điểm tương đồng về truyền thống văn hóa và con người Đà Nẵng luôn thân thiện, giàu lòng mến khách.

Chương trình "Rộn ràng thu vàng Nhật Bản" với phần thưởng hấp dẫn dành tặng du khách Việt Nam

Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ, hiện số lượng du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng ngày càng tăng, từ năm 2011 đến 2017 tăng hơn 18 lần. Đặc biệt, trong năm 2016-2017, số du khách Nhật tăng hơn 23.000 lượt, hiện số du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng chiếm khoảng 18,5% tổng số du khách Việt Nam đến Đà Nẵng. Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng bước đầu mở rộng thị trường du lịch ở Việt Nam, nhiều dự án khách sạn như Route Inn Japan, P&I Resorts (Pulcha)…Các đường bay quốc tế trực tiếp Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản) đã đi vào hoạt động với tần suất 4 chuyến/1 tuần, trong thời gian cao điểm, tần suất hoạt động lên đến 7 chuyến/ 1 tuần. Tháng 9-2017, đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Osaka đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách hai nước.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT