Phiên họp thường kỳ của TT HĐND thành phố : Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, tồn đọng
Đăng ngày 08-08-2018 10:56, Lượt xem: 182

Ngày 8-8, Thường trực HĐND thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ với UBND và UBMTTQ thành phố nhằm rà soát  tình hình triển khai thực hiện một số nội dung theo Nghị quyết của HĐND thành phố. Tham dự cuộc họp có Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch UBMTTQ TP Đặng Thị Kim Liên

Tại cuộc họp, UBND thành phố đã báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp theo kết luận 2852/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ; chính sách trả tiền nợ đất tái định cư của nhân dân trên địa bàn thành phố. Các vấn đề này đang đã được UBND thành phố báo cáo và hiện đang chờ kết luận của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện.  

 Về tiến độ giải tỏa, thi công hạ tầng và thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao và Khu công nghệ thông tin tập trung; tiến độ xúc tiến đầu tư Khu công viên phần mềm số 2, triển khai quy hoạch khu công viên phần mềm số 3 để thu hút đầu tư; UBND thành phố cho biết hiện còn vướng mắc một số khu vực chưa giải phóng mặt bằng xong để bố trí tái định cư. Tuy nhiên, vì đây là các công trình trọng điểm phục vụ chủ đề “Năm thu hút đầu tư 2018”, nên trong thời gian tới sẽ đôn đốc quyết liệt đẩy nhanh tiến bộ để cuối năm có thể hoàn thành các khu tái định cư giao cho dân.

Về quy hoạch, đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp các ngành liên quan nghiên cứu triển khai các thủ tục về quy hoạch, đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe nêu trên trên nguyên tắc gộp các bãi đỗ xe thành 01 gói thầu lớn tổ chức đấu thầu công khai để lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực, giảm bớt thủ tục; hình thức đầu tư là PPP, ưu tiên hình thức BOT.

Ngoài các vấn đề nêu trên, UBND thành phố cũng thông báo với Thường trực HĐND thành phố về tiến độ hoàn thành, đưa vào sử dụng Trung tâm Tim mạch TP (dự kiến hoàn thành công trình vào ngày 30/10/2018);  Tiến độ xây dựng các công trình, cơ sở vật chất, trường lớp phục vụ năm học 2018-2019; Tiến độ thực hiện Đề án sắp xếp, đổi mới tổ chức và hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2021; Giải pháp xử lý lao động hợp đồng hành chính trong các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố; Kết quả xử lý và khắc phục các trường hợp vi phạm phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư trên địa bàn thành phố; Tiến độ triển khai xây dựng Cụm công nghiệp Hòa Cầm, Hòa Nhơn và Hòa Khánh Nam.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung  đánh giá cao sự phối hợp tích cực của UBND, UBMTTQVN, Đoàn ĐBQH, các Ban HĐND TP và các Văn phòng  trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình, góp phần làm nên thành công của Kỳ họp thứ 7 HĐND TP vừa qua.

Để chuẩn bị tốt kỳ họp cuối năm 2018, Thường trực HĐND thành phố đề nghị UBND TP tập trung chỉ đạo, có biện pháp đôn đốc quyết liệt các ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của HĐND; chọn những vấn đề trọng tâm, cấp bách để triển khai; đồng thời ưu tiên giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng và những việc phải hoàn thành trong năm 2018.

Tại kỳ họp cuối năm, HĐND TP sẽ không chất vấn nhiều đối với các vấn đề cũ, lập lại nhiều lần ở các kỳ họp mà sẽ dành thời gian đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra cho cả năm; kết quả thực hiện “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018”; tập trung bàn, tìm các giải pháp thiết thực, khả thi để phát triển kinh tế - xã hội thành phố; củng cố bộ máy chính quyền các cấp theo hướng tinh gọn và hiệu quả; giữ vững lòng tin trong dân.

Từ nay đến kỳ họp cuối năm,Thường trực HĐND sẽ tổ chức các phiên giải trình để giám sát việc giải quyết dứt điểm các vấn đề nổi cộm, tồn đọng, bức xúc trên địa bàn thành phố.

 Đối với những nội dung, vấn đề, kiến nghị được nêu tại Phiên họp này, Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND TP tiếp thu đầy đủ các ý kiến của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, UBMTTQ, các Ban HĐND TP để chỉ đạo các ngành triển khai thực hiện; trong đó lưu ý các vấn đề về việc triển khai và thực hiện tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp theo Kết luận số 2852/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ; chính sách trả tiền nợ đất tái định cư của nhân dân trên địa bàn thành phố:

 Về việc giải tỏa, thi công hạ tầng và thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao  cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bố trí tái định cư, giao đất cho dân kịp làm nhà, ổn định cuộc sống trước Tết Nguyên đán; Đối với Khu CNTT tập trung, chỉ đạo tiến hành các thủ tục theo đúng quy trình để trình HĐND TP vào cuối tháng 8.

Thống nhất chủ trương, chính sách kêu gọi đầu tư các bãi đỗ xe công cộng, Chủ tịch HĐND  yêu cầu sớm chỉ đạo nghiên cứu chủ trương chính sách, đề xuất ban hành Nghị quyết HĐND TP để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi kêu gọi đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố; trước mắt chọn vài vị trí để triển khai thí điểm đánh giá hiệu quả cũng như những tác động đến xã hội. Đồng thời chỉ đạo rà soát, điều chỉnh quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh, xây dựng kế hoạch và lộ trình xây dựng các bãi đỗ xe, công bố công khai rộng rãi về quy hoạch, chính sách liên quan thuận tiện cho các nhà đầu tư theo dõi và tham gia.

 Đối với Bãi rác Khánh Sơn, đề nghị UBND TP sớm họp dân thông báo cụ thể chủ trương liên quan đến Bãi rác Khánh Sơn, tránh trường hợp dân không có thông tin, không đồng tình; đồng thời khẩn trương làm việc với ADB trong tháng 8/2018 để có phương án, kế hoạch cụ thể đối với Bãi rác Khánh Sơn.

Dự kiến cuối tháng 8 này HĐND TP tổ chức kỳ họp bất thường, vừa tiến hành công tác nhân sự theo thẩm quyền, vừa sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ; cuối tháng 10 sẽ tổ chức Chương trình HĐND với cử tri để tiếp tục lắng nghe giải quyết những vẫn đề  bức xúc của người dân.  

 LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác