Triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo
Đăng ngày 13-08-2018 07:36, Lượt xem: 280

Ngày 10-8, UBND thành phố có văn bản về việc triển khai thí điểm hệ thống Cơ sở dữ liệu quản lý công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và phòng chống tham nhũng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cụ thể, thí điểm tại cấp thành phố gồm các đơn vị: Thanh tra thành phố, Văn phòng UBND thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc Sở; tại UBND quận Liên Chiểu (cấp quận, huyện) và các phường thuộc UBND quận Liên Chiểu (cấp phường/ xã).

Sau khi kết thúc việc triển khai thí điểm, UBND thành phố yêu cầu Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với tất cả các địa phương, Sở ngành triển khai nhân rộng hệ thống cơ sở dữ liệu trên toàn địa bàn thành phố nhằm đảm bảo công tác quản lý tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện đồng nhất tại các cấp, các ngành.

UBND thành phố yêu cầu giám đốc các sở ban ngành, Chủ tịch UBND các quận huyện, phường xã và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm tiếp nhận, triển khai, sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu trong thời gian thử nghiệm cũng như triển khai nhân rộng trong thời gian đến. 

Thanh tra thành phố xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thí điểm và nhân rộng hệ thống cơ sở dữ liệu. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra việc triển khai đảm bảo chất lượng, hiệu quả và thường xuyên, tổng hợp kết quả triển khai cũng như các vướng mắc trong quá trình thử nghiệm để báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác