Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Lưu giữ ký ức Đà Nẵng”
Đăng ngày 15-08-2018 21:02, Lượt xem: 230

Ngày 15-8, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức phát động và công bố thể lệ cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Lưu giữ ký ức Đà Nẵng”. Cuộc thi được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Ông Văn Sinh và Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Phước Thiện đồng chủ trì buổi lễ phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Lưu giữ ký ức Đà Nẵng”

Ảnh dự thi là các tác phẩm phản ánh sự đa dạng về giá trị của các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn thành phố (bao gồm các di sản được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, cấp thành phố, di tích kiến trúc nghệ thuật, cổ vật, bảo vật quốc gia, các hình thức trình diễn dân gian, các nghi lễ, các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, nghề thủ công truyền thống…); sự tham gia của người dân thành phố cũng như những kết quả trong việc giữ gìn, tôn tạo và phát huy giá trị của các di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.

Đối tượng tham gia là các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước và du khách chụp ảnh trong phạm vi thành phố Đà Nẵng. Mỗi tác giả gửi tối đa 20 ảnh màu hoặc đen trắng lên trang web “thianhkyucdanang.com” và phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

Dự kiến, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tuyển chọn từ 70-100 tác phẩm để trưng bày triển lãm và trao giải với cơ cấu 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng, 02 giải Nhì 3 triệu đồng, 03 giải Ba 2 triệu đồng, và 05 giải Khuyến khích 1 triệu đồng. Cùng với đó, những tác phẩm này cũng sẽ được dùng để in tập sách ảnh nghệ thuật “Ký ức Đà Nẵng” để lưu giữ và phục vụ công tác nghiên cứu, tạo nguồn cơ sở dữ liệu hình ảnh về các di sản văn hóa của thành phố.

Thời gian nhận ảnh từ nay đến hết ngày 30-10; và dự kiến tổ chức tổng kết, trao thưởng và triển lãm vào dịp Kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác