Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh “Đà Nẵng - điểm đến của khởi nghiệp và sáng tạo”
Đăng ngày 16-08-2018 09:32, Lượt xem: 179

Ngày 14-8, Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp (HĐĐPMLKN) thành phố tổ chức sơ kết chương trình khởi nghiệp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động khởi nghiệp năm 2016- 2017. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiêm Chủ tịch HĐĐPMLKN đến dự và chủ trì Hội nghị.

6 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố có nhiều hoạt động thúc đẩy nghiên cứu khoa học, sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.  Công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh “Thành phố Đà Nẵng - điểm đến của khởi nghiệp và sáng tạo” cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế thành phố Đà Nẵng - SURF 2018 được tổ chức từ ngày 25 đến 29-6 đã thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, 73 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các đối tác trong nước và quốc tế đến các quỹ đầu tư, các trường đại học. Bên cạnh đó, SURF 2018 nhận được sự tham gia của hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế với hơn 30 bài trình bày, các phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn để cùng chia sẻ về chủ đề “Vốn của khởi nghiệp”, và SURF 2018 cũng được đánh giá là sự kiện khởi nghiệp có quy mô bậc nhất khu vực miền Trung.

Các hoạt động ươm tạo, đào tạo về khởi nghiệp cũng được đẩy mạnh với hơn 50 dự án tham gia ươm tạo, tuyển chọn được 07 dự án và tiến hành thí điểm thực hiện với 05 dự án. Nhiều dự án bước đầu đạt được thành công như Làng bích họa, xedike, phở sắn... Hoạt động ươm tạo khởi nghiệp tại Vườn ươm Sông Hàn (SHi) cũng được đẩy mạnh, trong đó Chương trình khởi nghiệp du lịch VTS đã cho kết quả khả quan.

Bên cạnh đó, các sở, ngành cũng phối hợp triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như tư vấn đổi mới công nghệ, đào tạo khởi nghiệp trên nền tảng mạng xã hội. Thông qua đó đã có 540 lượt nhà đầu tư trong và ngoài nước được tư vấn, hướng dẫn, cung cấp thông tin để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, hỗ trợ thành lập mới 105 doanh nghiệp trong nước và 5 doanh nghiệp nước ngoài.

Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2018, HĐĐPMLKN tiếp tục đẩy mạnh các nội dung hoạt động trong 5 trụ cột chính của hoạt động khởi nghiệp: văn hóa khởi nghiệp- đổi mới sáng tạo, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển hạ tầng, hỗ trợ đào tạo và tư vấn về khởi nghiệp, mở rộng liên kết và hợp tác.

Cũng tại hội nghị, UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 9 cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp thành phố năm 2016 – 2017.

UYÊN VUI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác