Khai mạc Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2018
Đăng ngày 19-08-2018 01:50, Lượt xem: 366

Sáng 17-8, tại nhà thi đấu trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2018 (Robodnic 2018) với chủ đề “Hải đăng thắp sáng tương lai” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Đà Nẵng đồng tổ chức chính thức khai mạc.

Cuộc thi có sự tham gia của 23 đội với 168 học sinh THPT của các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng, 40 tình nguyện viên hỗ trợ cho các đội thi với sự tài trợ của Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học công nghệ Hồ Nghinh, Quỹ sáng tạo Khoa học công nghệ.

Cuộc thi năm nay có yếu tố kỹ thuật và tính đối kháng chiến thuật cao, giúp các thí sinh thoả sức sáng tạo, đồng thời rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, hợp tác và làm việc nhóm. Theo đó, các đội sẽ bốc thăm, chia thành 4 bảng, mỗi bảng thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 đội để vào vòng chung kết. Ban Tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và nghiên cứu khoa học và kỹ thuật, cổ vũ phong trào sáng tạo robot cho các học sinh THPT trong khu vực và các tỉnh lân cận. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thực hiện các sản phẩm sáng tạo; góp phần phát hiện tài năng và ươm mầm cho các học sinh THPT trở thành những nhà khoa học trong tương lai.

Vòng chung kết thi đấu loại trực tiếp để tìm ra đội vô địch sẽ diễn ra vào chiều 19-8.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác