Tăng cường quan hệ hợp tác Đà Nẵng - Thụy Điển
Đăng ngày 17-08-2018 17:12, Lượt xem: 402

Ngày 16-8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, đoàn lãnh đạo thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu đến thăm và làm việc với chính quyền thành phố Boras, Thụy Điển. Tại buổi tiếp, Thị trưởng Ulf Olsson đã giới thiệu khái quát về thành phố Boras và trao đổi về những vấn đề chung mà các thành phố đang phải đối mặt như ô nhiễm môi trường, giao thông công cộng, việc làm cho giới trẻ...

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) và Thị trưởng thành phố Boras, Thụy Điển

Cám ơn sự hỗ trợ của thành phố Boras về việc tư vấn cho thành phố Đà Nẵng xây dựng quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật xử lý chất thải rắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị thành phố Boras hợp tác triển khai dự án “Giáo dục khoa học vì sự phát triển bền vững tại Đà Nẵng”. Hai bên đã thống nhất và ký kết biên bản ghi nhớ, làm cơ sở để Trung tâm quốc tế về Dân chủ địa phương Thụy Điển (ICLD) tài trợ cho dự án này vào tháng 10-2018.

* Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm Trung tâm khoa học Navet, một trong những trung tâm thực nghiệm giáo dục lớn của thành phố Boras. Đây là nơi để học sinh, sinh viên trải nghiệm thực tế về các bài học, thí nghiệm, đặc biệt ở lĩnh vực khoa học tự nhiên và môi trường. Chính quyền thành phố Boras sẽ hỗ trợ Đà Nẵng trong việc chuyển giao mô hình trung tâm cũng như giới thiệu đội ngũ giảng viên tham gia tập huấn và tài liệu tham khảo.

* Trước đó, ngày 15-8, đoàn công tác đến thăm và làm việc với Cơ quan Xúc tiến đầu tư Thụy Điển tại Stockholm và được nghe giới thiệu thông tin về những dự án đã được Thụy Điển triển khai tại Việt Nam trong những năm qua cũng như 60 công ty, văn phòng đại diện đang hoạt động tại Việt Nam. Cơ quan Xúc tiến đầu tư Thụy Điển tại Stockholm cũng bày tỏ mong muốn được tham gia vào các dự án xử lý nước thải, chất thải rắn tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các dự án để hai bên bàn thảo hợp tác, đặc biệt trên lĩnh vực giao thông vận tải và giáo dục - đào tạo. Hai bên cũng thống nhất sẽ có các hoạt động phối hợp chung chào mừng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển vào năm 2019.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác