Đội DNL (Trường THPT Phan Châu Trinh) vô địch Cuộc thi ROBODNIC 2018
Đăng ngày 20-08-2018 03:28, Lượt xem: 335

Trải qua 3 ngày thi đấu tại trường THPT Lê Quý Đôn, chiều 19-8, "Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh Trung học phổ thông Đà Nẵng mở rộng (ROBODNIC) năm 2018" đã chính thức khép lại với chiếc cúp vô địch dành cho Đội DNL (Trường THPT Phan Châu Trinh) kèm tiền thưởng 15 triệu đồng. 

Đội DNL (Trường THPT Phan Châu Trinh) đạt giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2018

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tại cuộc thi năm nay, các đội đã có sự chuẩn bị tương đối tốt, thể hiện từ khâu thiết kế chế tạo robot, các buổi chạy thử và những nỗ lực trong các vòng thi đấu. Cách thức thi đấu đề cao tính chiến thuật và sự sáng tạo các cơ cấu cơ khí để giải quyết các bài toán trên sân, do đó các thành viên tham gia luôn phải phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ mới có thể xử lý tình huống một cách chuẩn xác. Với tinh thần học hỏi, đoàn kết, sáng tạo, 23 đội tham gia cuộc thi sáng tạo robot năm nay đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội DNL (trường THPT Phan Châu Trinh); Giải Nhì thuộc về đội LH DNA (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn); Đội PCT Inventors (trường THPT Phan Châu Trinh) đoạt giải Ba và Đội Fury X (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) đoạt giải Khuyến khích, Đội Re-ASCM đạt giải giải Sáng tạo và giải Phong cách thuộc về đội ATOM.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, qua 6 năm tổ chức, đến nay ROBODNIC đã trở thành thương hiệu sân chơi trí tuệ, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đối với diễn đàn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng như các trường THPT thuộc một số tỉnh lân cận. “Các Robot được đem ra thi đấu hôm nay là sản phẩm của cả quá trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và được các em điều chỉnh thiết kế nhiều lần cho phù hợp với sân thi đấu sau các buổi chạy thử. Đặc biệt, các đội chơi đến từ các trường THPT thuộc tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mặc dù không có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng các em đã trình diễn cho khán giả những màn thi đấu đầy thuyết phục. Năm nay, có nhiều trường hợp trong quá trình thi đấu gặp sự cố về kỹ thuật, thậm chí chỉ còn 1 Robot trên sân nhưng các em vẫn cố gắng hoàn thành vòng thi. Điều đó thể hiện niềm đam mê cháy bỏng, khát vọng nghiên cứu sáng tạo của các em, đúng với tinh thần và mục tiêu của Cuộc thi”. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác