Xử lý sai phạm tại Công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư Cao cấp Sơn Trà
Đăng ngày 20-08-2018 10:13, Lượt xem: 343

Do trong quá trình kiểm tra thực tế đã phát hiện thêm nhiều sai phạm tại công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, ngày 18-8, UBND thành phố có văn bản đồng ý dời thời gian cưỡng chế đối với các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại công trình này để bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý toàn bộ sai phạm.  

Theo nội dung báo cáo của UBND quận Ngũ Hành Sơn, trong quá trình hoàn thiện các phương án để triển khai thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà theo kế hoạch (vào ngày 20/8/2018) đã tiếp tục phát hiện các vi phạm có tính chất nghiêm trọng tại công trình.  Cụ thể, ngoài các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư đã xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với Giấy phép xây dựng. Cụ thể: Tầng 25 tại vị trí trục A-B giao với trục 1-10, theo nội dung Giấy phép xây dựng đã được cấp thì tại vị trí này bố trí 5 phòng nhưng thực tế chủ đầu tư chỉ bố trí 1 phòng lớn và bố trí 2 cửa ra vào, công trình đã tô trác phía bên ngoài, bên trong chưa tô trác, lán nền. Tại tầng 35, theo giấy phép xây dựng tại trục D-H giao với trục 2-8 là phòng lánh nạn, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tầng kỹ thuật (tầng 41), theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313m2, nhưng chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng là 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng. Tại tầng mái (tầng 42), theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313 m2, nhưng thực tế đã mở rộng toàn bộ khu vực với diện tích xây dựng là 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng. Trên mặt bằng tầng mái cơi nới, chủ đầu tư xây dựng thêm 2 tầng tại vị trí trục 2-7 giao với trục B-K (gồm 1 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái) với diện tích khoảng 313m2.

Nhằm đảm bảo trật tự kỷ cương hành chính trong lĩnh vực xây dựng, UBND thành phố thống nhất dời thời điểm thực hiện việc cưỡng chế các công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 để bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý toàn bộ sai phạm được phát hiện tại công trình. UBND quận Ngũ Hành Sơn có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện phương án xử lý theo đúng quy định, lưu ý các phương án xử lý đối với phát sinh về an ninh trật tự, an toàn về người và tài sản trong quá trình thực hiện cưỡng chế.

UBND thành phố giao Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương xử lý nghiêm các nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật về cư trú, an ninh trật tự, an toàn về phòng, chống cháy nổ. Đồng thời, kiên quyết triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản đối với các hộ dân hiện cư trú tại công trình.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác