Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 34
Đăng ngày 27-08-2018 09:00, Lượt xem: 350

Dự: hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng ủy Quân sự thành phố, khai mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc; Làm việc với  Đảng ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, với Đại học Đà Nẵng, Đại học Duy Tân; Kiểm tra tiến độ công trình Trung tâm Y tế dự phòng; Thăm và làm việc tại Israel, ký kết hợp tác  với thành phố Turku (Phần Lan); Tiếp Đại sứ và Tổng Lãnh sự Australia... là những hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 34.

-Tối 20-8, tại Nhà hát Trưng Vương, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) với sự tham gia của 18 đơn vị nghệ thuật đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước

+ Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, Đà Nẵng vinh dự được chọn đăng cai tổ chức Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2018 (đợt 2) - một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc rất hấp dẫn đối với các anh chị em văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

+ Liên hoan là cơ hội để nhân dân thành phố được tiếp cận, gặp gỡ những đơn vị nghệ thuật, những nghệ sĩ đầy tài năng và kinh nghiệm trên mọi miền Tổ quốc với những chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu và có tính chuyên nghiệp cao. Ông hy vọng các đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo, nghệ sĩ, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng sẽ phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tính chuyên nghiệp và sự thăng hoa để có thể mang đến Liên hoan những tiết mục chương trình nghệ thuật đỉnh cao, mang đậm bản sắc văn hóa các vùng miền…phục vụ công chúng; qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần của người dân…

- Ngày 22-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự thành phố Trương Quang Nghĩa đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị kiểm điểm kết quả lãnh đạo giữa nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng ủy Quân sự thành phố,

+Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa lưu ý Đảng ủy Quân sự thành phố cần đổi mới phương pháp công tác dân vận, chú trọng vào các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh, tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra cho nhiệm kỳ 2015-2020…

-Từ ngày 19 - 8 đến 22 - 8, đoàn công tác của UBND thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Israel. 

+ Làm việc với thành phố Haifa, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh giới thiệu các thông tin chung về tình hình kinh tế - xã hội và một số định hướng, lĩnh vực mà Đà Nẵng tập trung phát triển trong thời gian đến. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm phát triển ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng và đề nghị bà Quyền Thị trưởng thành phố Haifa hỗ trợ quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến người dân thành phố Haifa và chia sẻ kinh nghiệm phát triển một số lĩnh vực quan trọng như công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học. 

+ Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel. Tại buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Israel Cao Trần Quốc Hải, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ thành phố Đà Nẵng tăng cường hợp tác trong các ngành kinh tế mũi nhọn dựa trên đổi mới sáng tạo với các đối tác tại Israel, đặc biệt là tại thành phố Haifa. Hiện nay, Đà Nẵng đang tích cực thúc đẩy hợp tác phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo giữa Khu công nghệ cao Đà Nẵng và Khu Công nghệ cao MATAM, Vườn ươm hiCenter tại Haifa và các trường/viện lớn của Israel, phát triển hợp tác giáo dục, đào tạo đại học và sau đại học giữa Đại học Đà Nẵng và Viện Công nghệ Technion.

- Ngày 23-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác xây dựng Đảng và tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng

+ Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng, để khắc phục những bất cập của ngành giáo dục hiện nay, trước tiên cần phải làm tốt công tác quy hoạch hệ thống các trường học của tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố, bao gồm cả trường công lập và trường tư thục. Bí thư Thành ủy đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với Sở GDĐT và các đơn vị liên quan sớm xây dựng khung quy hoạch hệ thống giáo dục toàn thành phố, cả về không gian, vị trí và tiêu chí diện tích theo chuẩn quốc gia.

+ Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, quan điểm của lãnh đạo thành phố đối với quỹ đất công sau khi rà soát, thu hồi là sẽ ưu tiên dành cho các công trình văn hóa và giáo dục; vì vậy, Sở Xây dựng cần sớm có phương án quy hoạch, đề xuất những vị trí thích hợp ưu tiên xây dựng trường học, đặc biệt là trường mầm non, nhà trẻ. ..Về công tác chuẩn bị cho năm học mới, Bí thư Trương Quang Nghĩa lưu ý Sở GDĐT khẩn trương hoàn thành công tác mua sắm bàn ghế, chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên các cấp, “không được phép xảy ra tình trạng thiếu giáo viên”, Bí thư nhấn mạnh. Đồng thời, yêu cầu Sở chỉ đạo các trường tổ chức lễ khai giảng đúng với ý nghĩa là ngày hội của các cháu học sinh…

- Ngày 23-8, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp Ngài Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam và bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

+Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của Ngài Đại sứ và Tổng Lãnh sự Úc trong việc thúc đẩy các dự án hợp tác giữa các trường đại học tại Đà Nẵng và Australia, xúc tiến hoạt động trao đổi sinh viên và cán bộ Đà Nẵng đi học tại Úc trong thời gian qua. 

+Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, những chương trình hợp tác giáo dục đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực giữa Chính phủ Australia và Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đã góp phần hỗ trợ thành phố thiết lập tiêu chuẩn kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục, góp phần tăng năng suất lao động và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Bên cạnh đó, những hoạt động giao lưu văn hóa đa dạng như triển lãm khoa học kỳ thú Questacon, sự kiện ẩm thực “Taste of Australia” do Tổng Lãnh sự quán Australia tổ chức tại Đà Nẵng… đã góp phần đưa hình ảnh đất nước Australia đến gần hơn với người dân thành phố.

 - Chiều ngày 24-8,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã cùng lãnh đạo các ban Đảng các sở ngành liên quan làm việc với Đảng ủy Đại học Đà Nẵng. Tại đây, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo nhiều vấn đề quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của một đơn vị được coi là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học trọng điểm của khu vực miền Trung-Tây nguyên.

+ Tại buổi làm việc,Bí thư Thành ủy yêu cầu lãnh đạo ĐHĐN tham gia nghiên cứu đóng góp ý tưởng xây dựng thành phố Đà Nẵng- Thành phố đáng sống, quan tâm  đào tao nguồn nhân lực cho thành phố theo định hướng phát triển dịch vụ du lịch; công nghệ cao, công nghệ thông tin tập trung, nông nghiệp công nghệ cao … Sắp tới, khi tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị  về xây dựng thành phố Đà Nẵng và trong việc điều chỉnh quy hoạch KT-XH TP đến năm 2030, tầm nhìn 2045, Thành ủy sẽ yêu cầu ĐHĐN tham gia góp ý, đề xuất các ý tưởng cũng như kiến nghị để tập hợp trình với trung ương.

+ Cùng với những vấn đề chung, mang tính tổng thể, Bí thư thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng chỉ đạo những vấn đề cụ thể trong công tác tổ chức, nhân sự; nâng cao chất lượng đào tạo nghiên cứu khoa học của ĐHĐN; công tác quản lý giáo dục đối với sinh viên, chuẩn bị cho năm học mới cũng như việc triển khai các mô hình quản trị đại học tiên tiến để nâng cao hiệu quả quản lý..

- Chiều 24-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì buổi làm việc với các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố để nghe báo cáo tình hình các mặt công tác 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2018. Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và lãnh đạo các đơn vị.  

+ Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao các mặt công tác của các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị-xã hội trong 7 tháng đầu năm, qua đó góp phần ổn định tình hình, tạo sự đồng thuận và điều kiện thuận lợi để các cấp, ngành thành phố tập trung phát triển kinh tế-xã hội.

+ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị-xã hội bám sát chức năng nhiệm vụ, hoạt động thiết thực, hiệu quả, chủ động thực hiện vai trò của cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

 - Sáng 25-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa đã có tại buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Trường Đại học (ĐH) Duy Tân. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, đại diện các sở, ban, ngành của thành phố.  

+ Phát biểu tại buổi làm việc, liên quan đến những kiến nghị của nhà trường, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các sở, ban, ngành của thành phố làm tốt chức năng quản lý Nhà nước, sớm xây dựng chính sách, cơ chế cho các trường đại học tư.

+ Bên cạnh đó, UBND thành phố cần khẩn trương rà soát, xem lại dự án  tại khu vực phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) để Trường ĐH Duy Tân sớm đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở, có điều kiện để mở rộng quan hệ nhằm kêu gọi hợp tác, liên kết đầu tư trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. 

+ Về định hướng phát triển mà Trường ĐH Duy Tân đề ra, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, nhà trường không thể đào tạo theo mô hình thuần túy nội địa bởi nếu thuần túy nội địa thì sẽ không cạnh tranh được với các trường công lập.Vì vậy, nhà trường cần cụ thể hóa trong công tác giáo dục - đào tạo để trở thành trường đại học số 1 trong công tác đào tạo theo mô hình “quốc tế hóa”, chuẩn quốc tế.

- Ngày 25-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã đi kiểm tra tiến độ công trình nâng cấp cơ sở và đầu tư trang thiết bị Trung tâm Y tế dự phòng thành phố (118 Lê Đình Lý, quận Thanh Khê).

+ Sau khi kiểm tra tổng thể công trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu BQL dự án, đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ để bảo đảm công trình triển khai đúng kế hoạch, các bên liên quan phải tăng tốc độ cung cấp vật tư, phụ gia, cốt pha nhanh nhất có thể, bảo đảm đến cuối năm 2018 phải hoàn thành xong phần thô.

+ Ngoài ra, BQL dự án chủ trì phối hợp với đơn vị thi công, tư vấn hoàn thành hồ sơ thiết kế làm cơ sở cho nhà thầu thi công, thúc đẩy tiến độ cung cấp thiết bị chuyên dụng, bảo đảm đồng bộ với phần xây lắp, đồng thời rà soát các khó khăn, vướng mắc để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 5-9.

-Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Phần Lan từ ngày 23 đến 24-8 của đoàn công tác của UBND thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh dẫn đầu, thành phố Đà Nẵng và Turku (Phần Lan) đã ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

+ Thành phố Đà Nẵng và thành phố Turku (Phần Lan) thống nhất thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về phát triển hệ thống cảng biển, hậu cần, giao thông công cộng, giao thông thông minh phù hợp với quy hoạch và đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế…Đồng thời, hai bên cũng sẽ tăng cường trao đổi thông tin và kinh nghiệm cũng như trao đổi cán bộ để khảo sát, tham quan, nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, phối hợp thực hiện các chương trình, dự án và các hoạt động trên lĩnh vực này…

+ Tại buổi làm việc với chính quyền thành phố Salo (Phần Lan), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Thị trưởng thành phố Salo Lauri Inna đã thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực mà hai địa phương có thế mạnh như công nghệ thông tin (điện toán đám mây, dữ liệu lớn, an toàn thông tin…), chăm sóc sức khỏe, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao... 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác