Tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh
Đăng ngày 14-10-2018 07:53, Lượt xem: 131

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm, chúc mừng Công ty Fujikura Automotive Việt Nam và trường Đại học Duy Tân.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Fujikura Automotive Việt Nam (KCN Hòa Cầm), Phó Chủ tịch hy vọng trong thời gian đến công ty sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng kỹ thuật sản phẩm cũng như mở rộng quy mô nhà xưởng tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh trao lẵng hoa chúc mừng Công ty Fujikura Automotive

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể người lao động công ty cho sự phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng thời khẳng định chính quyền thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và công ty Fujikura Automotive đầu tư hoạt động hiệu quả, nâng cấp và mở rộng nhà máy sản xuất.

Tập đoàn Fujikura thành lập năm 1885 tại Tokyo (Nhật Bản) hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó: năng lượng viễn thông chiếm tỷ trọng lớn nhất, sau đó là sản xuất thiết bị điện tử, sản xuất thiết bị ô tô. Tập đoàn có chi nhánh tại Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Năm 2018, số nhân viên của cả tập đoàn là hơn 58.400 người với tổng doanh thu là 7 tỷ USD.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đến thăm trường Đại học Duy Tân

Tại trường Đại học Duy Tân, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Đại học Duy Tân trong công tác đào tạo, nghiên cứu giáo dục trên địa bàn. Trong thời gian qua, trường Đại học Duy Tân đã mời hơn 1000 giảng viên quốc tế đến giảng dạy tại trường, đưa 273 giảng viên đi nước ngoài tập huấn cùng nhiều sinh viên học tập tại nước ngoài cũng như sinh viên nước ngoài đến học tập. Riêng lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chỉ trong 5 năm qua, nhà trường đã có gần 1.100 bài báo công bố trên tạp chí ISI và rất nhiều công trình nghiên cứu chất lượng, có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Theo Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Duy Tân, mục tiêu nhà trường là lọt vào Top 300 các Đại học có chất lượng đào tạo nghiên cứu hàng đầu châu Á. Đại học Duy Tân không chỉ đào tạo nguồn nhân lực, tạo việc làm cho thanh niên mà còn đầu tư, triển khai các công trình nghiên cứu khoa học mang tính thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục nỗ lực, khai thác tốt thế mạnh của mình ở từng lĩnh vực, tích cực hơn nữa trong đào tạo nguồn nhân lực... trên nền tảng một đại học mạnh đã tạo dựng được uy tín trong hệ thống giáo dục. Phó Chủ tịch khẳng định chính quyền thành phố sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung, Đại học Duy Tân nói riêng, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để phát triển lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác