Quận Ngũ Hành Sơn: nhiều cách làm mới trong CCHC hướng đến sự hài lòng của người dân
Đăng ngày 24-10-2018 06:56, Lượt xem: 251

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, những năm qua, nhất là từ đầu năm 2018 đến nay, quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục có những cách làm mới, hướng đến phục vụ ngày càng tốt hơn cho tổ chức, công dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Ngũ Hành Sơn 

Khuyến khích người dân làm quen với dịch vụ công trực tuyến

Thực hiện lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2017 – 2020, ngay từ đầu năm 2018, quận Ngũ Hành Sơn đặt ra yêu cầu phải tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Quận đã triển khai nhiều giải pháp, chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó đáng chú ý là đã xây dựng video clip hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại máy tính đặt ở Bộ phận một cửa cũng như trên Trang Thông tin điện tử và Group Facebook Thông tin quận Ngũ Hành Sơn. Ðể việc triển khai được hiệu quả, bên cạnh cơ sở hạ tầng về công nghệ, rất cần đến sự nỗ lực, chủ động của từng cán bộ, công chức trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân ứng dụng cách thức mới. Quận Ngũ Hành Sơn đã trang bị máy tính và máy quét tại bộ phận tiếp nhận; đồng thời Tổ Hướng dẫn công dân luôn có mặt để sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn công dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Là người lựa chọn dịch vụ công trực tuyến để làm thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, chị Đỗ Thị Tú Linh (trú tại phường Hòa Hải) chia sẻ bản thân chị cảm thấy rất hài lòng và thuận tiện với cách thức giao dịch này.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, quận Ngũ Hành Sơn đã tiếp nhận hơn 500 hồ sơ của công dân qua môi trường trực tuyến. Trên nền tảng bước đầu này, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về đăng ký tài khoản hệ thống thông tin chính quyền điện tử đến cơ sở để phổ biến rộng rãi trong cộng đồng.  

 Cán bộ tiếp nhận đang hướng dẫn thủ tục cho người dân

Triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ cho người dân

Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, chất lượng cải cách hành chính, quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục siết chặt kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, tổ chức bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ CBCC thường xuyên tiếp xúc với người dân; đồng thời triển khai nụ cười công sở. “Bản thân tôi đã lớn tuổi, trước đây nghe đi làm thủ tục này nọ thấy rất ngại nhưng bây giờ thì dễ rồi, đến đây tôi được hướng dẫn tận tình, chu đáo nên mất ít thời gian là xong rồi” – bà Bùi Thị Thậm (phường Khuê Mỹ) chia sẻ khi mới đây đến làm thủ tục về đất đai tại quận.

Để tăng cường tính tương tác, hiện nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã phối hợp với UBMTTQVN quận, Đoàn TN CSHCM quận tổ chức xây dựng kế hoạch khảo sát một số lĩnh vực trên địa bàn để người dân dễ dàng góp ý trực tiếp về dịch vụ hành chính công của đơn vị, thông qua phiếu khảo sát. UBND quận cũng sử dụng mạng xã hội facebook để chủ động tiếp nhận và trả lời thông tin phản ánh của công dân ở tất cả các lĩnh vực liên quan trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng duy trì nhiều kênh thông tin để tổ chức, công dân phản ánh trực tiếp đến lãnh đạo quận về tinh thần, thái độ phục vụ của CBCC bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Không chỉ không có trường hợp nào công dân phàn nàn về sự chậm trễ hay phiền hà mà một số trường hợp sau khi hồ sơ được giải quyết, công dân đã gửi thư cảm ơn và khen ngợi CBCC. Tính đến 30/9/2018, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của công dân, tổ chức đã tiếp nhận 22.902 hồ sơ, trong đó đều đã giải quyết đúng và sớm hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn.

Một điểm đặc biệt nữa  để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, đầu tháng 10 vừa qua là quận đã phối hợp với Bưu điện Đà Nẵng  triển khai tổ chức tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân qua đường bưu điện. Với cách thức triển khai đơn giản, dịch vụ hỗ trợ này giúp công dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, đến nay đã có gần 90 hồ sơ được tổ chức, công dân thực hiện qua dịch vụ hỗ trợ này.

Có thể nói, cùng với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, nhiều chủ trương, cách làm mới, sáng tạo của quận Ngũ Hành Sơn đã thật sự tạo nhiều thuận lợi và làm hài lòng tổ chức, công dân./.

Nam Hải

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác